Uống Omega 3 đúng cách như thế nào cho hiệu quả

Omega 3 có một vai trò vô cùng đặc biệt đối với sức khỏe. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm giàu Omega 3 thì người ta thường chọn bổ sung chúng bằng cách uống các dòng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên uống Omega 3 như thế nào cho hiệu quả lại là nỗi băn khoăn của không ít người tiêu dùng. Để có được câu trả lời cho vấn đề này, hãy cùng Quantrimang đi tìm hiểu nhé!

Omega 3

>> Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của Omega-3 đối với sức khỏe

Cách uống Omega 3 để đạt hiệu quả tốt nhất

Bổ sung đúng liều lượng

Viên uống dầu cá Omega 3 là sản phẩm rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra nó còn giúp sáng mắt, đẹp da, cải thiện tinh thần... Tuy nhiên nó chỉ có thể phát huy tác dụng nếu bạn sử dụng đúng liều lượng.

Hàm lượng Omega 3 cần cho cơ thể còn căn cứ vào lượng EPA và DHA - hai thành phần chủ yếu trong dầu cá. Mỗi dạng viên uống dầu cá lại có tỉ lệ EPA và DHA khác nhau. Thông thường, các viên uống dầu cá có hàm lượng 1.000mg, đối với các loại này tỉ lệ EPA/DHA sẽ là 180mg/120mg.

Uống đúng thời điểm

Sử dụng Omega 3 đúng thời điểm cũng đóng vai trò quan trọng bởi không phải lúc nào cơ thể cũng có khả năng hấp thụ được Omega 3.

Thời điểm tốt nhất để uống Omega 3 chính là sau bữa ăn. Hơn nữa, dầu cá được khuyến khích sử dụng vào buổi sáng, đây là thời điểm để cơ thể hấp thu omega 3 tốt nhất. Từ sau 14h trở đi khi dùng dầu cá thì độ hấp thụ vào cơ thể sẽ giảm dần.

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, hãy uống Omega 3 trong bữa ăn tối. Mặc dù sau 14h, việc hấp thu dầu cá bị giảm dần, nhưng nó lại hữu ích với người bị mất ngủ. Nó làm tăng nồng độ Omega 3 trong máu, làm bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Sử dụng đúng với lứa tuổi

Với trẻ nhỏ dưới 18 tuổi:

Trên thực tế chưa có quy chuẩn nào quy định về liều lượng sử dụng Omega 3 cho trẻ nhỏ. Do đó khi muốn bổ sung Omega 3, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Đối với người bệnh:

  • Người bị bệnh tim được khuyên bổ sung 1.000mg Omega 3.
  • Một số bệnh nhân có tình trạng sức khỏe đặc biệt có thể bổ sung 4.000mg/ngày dưới sự giám sát của bác sĩ.

Với phụ nữ có thai và cho con bú:

Với phụ nữ mang thai, họ nên cung cấp khoảng 500 mg mỗi ngày trong suốt chu kì và hàm lượng này có thể tăng vào cuối chu kì vì đây là thời điểm thai nhi cần Omega-3 để hình thành não bộ và thần kinh.

Những ai không nên uống dầu cá?

Những người gặp phải tình trạng sức khỏe dưới đây hãy thận trọng khi bổ sung Omega 3:

  • Người bị rối loạn đông máu.
  • Người bị dị ứng cá biển.
  • Người bị tiểu đường.
  • Người bị rối loạn nhịp tim sau phẫu thuật tim.
  • Người bị các bệnh về gan.
  • Người bị mất cân bằng hoocmon...

Hãy thực hiện những lưu ý trên để việc bổ sung Omega 3 được khoa học và mang lại hiệu quả cao nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Chủ Nhật, 13/12/2020 20:14
3,73 👨 26.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo