Trên thế giới có 3 cánh cửa 'không thể mở được'

Cánh cổng mang ý nghĩa quan trọng trong các công trình kiến trúc, nhất là các danh thắng như đền thờ. Tuy nhiên, có những cánh cổng dường như được xây dựng không phải để mở. Chúng được giấu ở những nơi bí ẩn, dẫn đến những khu vực không xác định và ẩn chứa nhiều bí mật thú vị.

Trên thế giới, có 3 cánh cửa được mệnh danh là "không thể mở". Và trên thực tế, người đời sau đã không tìm cách khai phá những bí mật bên trong chúng.

Đền Taj Mahal

Đền Taj Mahal

Taj Mahal là một ngôi đền nổi tiếng của Ấn Độ, được bầu chọn là một trong 7 kỳ quan thế giới.

Shah Jahan của triều đại Mughal đã huy động hàng vạn người và hơn 10 năm xây dựng nên Taj Mahal để tưởng nhớ người vợ lẽ yêu dấu của mình. Lăng mộ này dài 508 mét và rộng 350 mét.

Truyền thuyết kể rằng Taj Mahal chứa thi hài của Shah Jahan, các phi tần của ông và kho báu vô tận.

Ngày nay, Taj Mahal là bảo vật quốc gia của Ấn Độ và không ai được phép mở cánh cổng chính của nó.

Đền Padmanabhaswamy

Đền Padmanabhaswamy

Đền Padmanabhaswamy ở Kerala, miền nam Ấn Độ, từ lâu đã trở thành thánh địa để người dân thờ cúng.

Ở sâu trong đền có 6 căn phòng bị phong ấn. 5 căn phòng bí mật đầu tiên đã được hậu thế mở và một lượng lớn bảo vật, hiện vật cổ đã được phát hiện. Ước tính sơ bộ giá trị của những kho báu này lên tới hơn 10 tỷ USD. Tuy nhiên, người Ấn Độ không sử dụng những bảo vật này mà vẫn cất giữ chúng trong đền.

Hiện nay, căn phòng thứ 6 vẫn chưa được mở do gặp khó khăn về phương pháp.

Lăng Tần Thủy Hoàng

Lăng Tần Thủy Hoàng

Kể từ khi phát hiện Lăng Tần Thủy Hoàng, người ta đầy tò mò về những di tích văn hóa bên trong nó, cho tới nay vẫn chưa thể mở cửa lăng.

Lăng Tần Thủy Hoàng có diện tích ít nhất là hơn 56km2, là một quần thể lăng mộ khổng lồ với hơn 400 ngôi mộ nằm rải rác xung quanh và mất 39 năm mới hoàn thành.

Do từng mắc sai lầm trong quá trình khai quật và nghiên cứu các chiến binh và ngựa bằng đất nung canh gác ngoài Lăng Tần Thủy Hoàng khiến chúng bị bạc màu nên các chuyên gia không dám mở cửa lăng Tần Thủy Hoàng một cách hấp tấp.

Ngoài ra, Lăng Tần Thủy Hoàng rất nhiều thủy ngân, cực kỳ độc hại đã biến nơi đây thành một “cánh cửa” không thể dễ dàng mở ra, và con người vẫn đầy sự tò mò vô hạn đối với những bí mật bên trong.

Thứ Ba, 02/04/2024 11:28
51 👨 679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học