Trai Robot giúp đo lường tác động của biến đổi khí hậu

Một thiết bị công nghệ mới gọi là trai robot hứa hẹn đang và sẽ làm nên chuyện trong công cuộc đối phó, chống biến đổi khí hậu.

Theo đó, một nhóm các nhà khoa học công nghệ quốc tế vừa công bố thông tin dữ liệu thu thập từ một thiết bị có hình dạng như một con trai robot. Con trai robot này được thiết kế các cảm biến nhận dạng thông minh, có thể đo lường, ghi lại nhiệt độ của nước biển cũng như nhiệt độ của các con trai thật khác trong khoảng 1-15 phút lại cập nhật dữ liệu một lần.

Trai Robot giúp đo lường tác động của biến đổi khí hậuNguồn ảnh: Internet.

Nếu nhiệt độ của nước biển hay nhiệt độ của các con trai thật sinh sống tại vùng nước đó nóng lên bất thường thì chắc chắn có gì đó sai sai. Và hệ thống cảm biến robot sẽ lập tức gửi cảnh báo tới trung tâm kết nối quản lý phân tích dữ liệu.

Những con trai có thể biến thành robotNguồn ảnh: Internet.

Ngoài ra, với nhóm chuyên gia nhận định, con trai thật nó sống phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nước, nhiệt độ, không khí lẫn ánh sáng mặt trời. Vậy nên nghiên cứu, giám sát được sức khỏe của những con trai thật sẽ góp phần định hướng, dự đoán những điểm bất thường về thời tiết, khí hậu tác động trực tiếp thông qua sức khỏe các con trai thật.

Phát minh mới sẽ góp phần đối phó với biển đổi khí hậu Nguồn ảnh: Internet.

Và quan trọng hơn hết, con trai robot này vẫn có thể đo đạc được tìm trạng xói mòn sinh thái, quá trình oxi hóa nước gây ra bởi biến đổi khí hậu. Dữ liệu kiểm soát sẽ được gửi về trung tâm, chuyển đến các nhà khoa học khí tượng, thiên nhiên từ đó đưa ra phương hướng giải quyết, ứng phó phù hợp.

Huỳnh Dũng (Theo Engadget)

Thứ Tư, 26/10/2016 11:18
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học