Top 10 loài hoa thơm nhất thế giới

Những loài hoa dưới đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp hiếm có mà chúng còn lọt vào danh sách 10 loài hoa thơm nhất thế giới do trang Mysterious World bầu chọn. Đứng đầu danh sách này chính là hoa hồng, nữ hoàng của các loài hoa.

Hoa hồng
1. Hoa hồng.
Loại thực vật thân bụi hoặc cây leo với hơn 100 loài có màu sắc đa dạng khác nhau như trắng, vàng, đỏ, hồng… Loài hoa mang vẻ đẹp bí ẩn, kiêu sa với hương thơm quyến rũ này thường được sử dụng trong nghi lễ đám cưới và làm nước hoa.

Hoa nhài
2. Hoa nhài.
Loại cây bụi nhỏ có nguồn gốc từ Ấn Độ. Chúng được trồng để lấy hoa thơm. Hoa nhài thường được sử dụng để ướp trà, làm nước hoa và mỹ phẩm.

Hoa linh lan
3. Hoa linh lan (lan chuông)
. Loài cây thân thảo sống lâu năm có xuất xứ từ khu vực ôn đới mát của Bắc bán cầu như châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Hoa linh lan thường có màu trắng và có hương thơm ngọt ngào. Người ta thường dùng loài hoa này để sản xuất nước hoa và thảo dược.

Hoa dành dành
4. Hoa dành dành (hoa sơn chi)
. Loài cây bụi này có xuất xứ từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của châu Phi, miền Nam châu Á và châu Đại Dương. Hoa dành dành thường có màu trắng và mùi hương dễ chịu. Người ta thường dùng nó để chiết ra nước hoa và thảo mộc.

 Hoa Chocolate Cosmos
5. Hoa Chocolate Cosmos
. Đây là giống thực vật thân thảo có hoa và chỉ được tìm thấy ở Mexico. Đây là một trong những loài hoa hiếm nở nhất trên thế giới. Loại hoa này thường nở vào ban đêm, có màu Sô cô la và mùi hương vani.

Hoa phấn
6. Hoa phấn.
Loài hoa này thuộc giống thực vật thân thảo có nguồn gốc từ Peru và Nam Mỹ. Loại cây hoa này chủ yếu được trồng làm cây cảnh. Hoa phấn thường có màu hồng, trắng hoặc vàng và có mùi hương rất thơm. Hoa phấn thường nở sau 4 giờ chiều nên còn được gọi là hoa bốn giờ.

Hoa hương đậu
7. Hoa hương đậu
. Loài thân leo một năm có hoa thuộc họ đậu, có nguồn gốc từ miền Đông Địa Trung Hải. Hoa hương đậu có màu đỏ đậm, màu vàng trắng và có mùi hương rất dễ chịu. Chúng thường nở vào mùa xuân và mùa đông.

Hoa Lobularia Maritima
8. Hoa Lobularia Maritima
. Loài thực vật có hoa thuộc họ cải, có xuất xứ ở khu vực Địa Trung Hải. Hoa Lobularia Maritima thường có màu trắng hoặc màu vàng và có mùi thơm ngọt ngào.

Hoa sứ
9. Hoa sứ
. Đây là quốc hoa của Nicaragua và Lào. Loại hoa này thường có màu trắng, hồng, đỏ hoặc vàng. Chúng tỏa hương thơm nhất là vào ban đêm và thường hay được sử dụng để thư giãn trong các spa.

Hoa tử đằng
10. Hoa tử đằng
. Loại thực vật thân leo này có nguồn gốc từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Loại hoa này thường có màu trắng, màu tím và màu hồng. Hoa tử đằng có hương thơm ngọt ngào, dễ chịu trong kỳ nở rộ.

Thứ Sáu, 13/10/2017 08:32
3,47 👨 4.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật