Tiêu thụ một ít hạt óc chó, hạt dẻ, đâu phộng mỗi ngày để giảm béo phì, nguy cơ ung thư

Chỉ cần ăn một ít hạt óc chó, hạt dẻ, đậu phộng vào mỗi ngày là cơ thể của bạn dư sức ngăn chặn chứng béo phì, cũng như nguy cơ mắc ung thư gây tử vong. Một phát hiện mới cho thấy.

Theo đó, một nhóm các nhà khoa học London, Vương Quốc Anh vừa công bố rằng, việc tiêu thụ 20 gram và một ít các loạt hạt dẻ, quả óc chó, đậu phộng vào mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa chứng béo phì, bệnh tim mạch, ung thư gây tử vong sớm...

Tiêu thụ các loại hạt có khả năng ngăn ngừa bệnh béo phì và ung thư
Nhóm nghiên cứu cho rằng, phần lớn các loại hạt, đậu, quả này rất giàu chất béo không bão hòa đơn, không có cholesterol "xấu", là một nguồn cung cấp phytosterol dồi dào giúp làm hạ cholesterol. Trang thông tấn CNN đưa tin.

Các loại hạt này rất giàu chất béo không bão hòa đơn
Trong một phân tích tổng quát từ 29 cuộc nghiên cứu liên quan vào năm 2016 với quy mô khảo sát lên đến 819.000 người cho thấy việc tiêu thụ 20 gram các loại hạt óc chó mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim tới 30%, giảm nguy cơ ung thư tới 15% và giảm nguy cơ tử vong sớm từ các bệnh mãn tính tới 22%.

Thực tế cho thấy, các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại hạt dẻ, quả óc chó, đậu phộng này còn giúp kiểm soát sự thèm ăn, giảm nguy cơ thừa cân, béo phì nguyên nhân dễ mắc các chứng tiểu đường, tim mạch.

Cụ thể, trong nghiên cứu của các nhà khoa học London cho thấy, các loại hạt dẻ, quả óc chó, đậu phộng chứa rất nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất, bao gồm folate, vitamin E, kali và magiê là một trong những chất dinh dưỡng, vi lượng rất cần thiết trong cơ thể.

Các loại hạt này còn giúp kiểm soát sự thèm ăn
Trong đó, quả óc chó được đánh giá vượt trội hơn hẳn hạt dẻ, đậu phộng bởi vì ngoài yếu tố dinh dưỡng, vi lượng kể trên, nó còn có một lượng dồi dào axit béo omega-3 giúp sáng mắt, bổ não, đẹp da và ngăn ngừa ung thư.

Và quan trọng hơn hết, cả 3 loạt hạt, đậu, quả trên đều chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ hơn các loại thực phẩm khác. – Theo nghiên cứu của Hiệp Hội Hóa Học Mỹ.

Không những thế, trong chúng còn có chất béo đơn không no, cùng với protein có lợi giúp giúp tăng chậm lượng đường trong máu, kiểm soát sự thèm ăn của cơ thể với các loại thực phẩm ngọt hay giàu carbohydrate.

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng ăn các loại hạt dẻ, quả óc chó, đậu phộng hàng ngày có thể giúp chúng ta sống sống lành mạnh hơn.

Để đỡ ngán, bạn có thể xay các loạt hạt, đậu, quả này với nhau cùng với trái cây kho, rắc một ít hỗn hợp vào các món salad, ngũ cốc, sữa chua hoặc có thể làm mặt nạ đắp mặt cũng cực kỳ tốt nhé.

Thứ Năm, 23/03/2017 15:19
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo