Thả quả cầu nung nóng tới 1000 độ C vào đá lạnh, kết cục sẽ khiến bạn bất ngờ!

Điều gì xảy ra khi thả một quả cầu kim loại đã được nung nóng tới 1000 độ C vào đá lạnh? Để biết kết cục của cuộc "đại chiến nhiệt độ" này, kênh YouTube Fun đã thực hiện một thí nghiệm đặc biệt.

Fun đã nung một quả cầu kim loại nóng tới 1000 độ C trong một lò nung đặc biệt. Các kim loại như đồng, sắt, vàng, wolfram… đều có nhiệt độ nóng chảy trên 1.000 độ. Vì vậy, dù bị nung nóng ở 1000 độ C, quả cầu kim loại vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu.

Sau đó, người ta cho quả cầu nóng đỏ vào một rổ đá viên. Theo bạn quả cầu nóng hay đá viên sẽ chiến thắng trong cuộc "đại chiến nhiệt độ" này.

Theo lý thuyết, khi một vật bị làm lạnh hay làm nóng quá nhanh thì chúng có thể bị nứt vỡ. Vậy quả cầu kim loại nung nóng này có bị nứt vỡ không?

Mời các bạn xem chi tiết thí nghiệm trong video dưới đây để biết đáp án nhé.

Như vậy, quả cầu kim loại nung nóng không hề bị nứt vỡ sau khi được thả vào một đống đá lạnh. Tuy nhiên, cách mà nó giảm nhiệt độ cũng khiến nhiều người kinh ngạc.

Quả cầu nóng giảm nhiệt nhanh chóng. Trong khi đó, rổ đá dường như chỉ "thiệt hại" không quá nặng nề dù tiếp xúc trực tiếp với nó là cả một khối "nóng bỏng" giống như "mặt trời mini" vậy.

Thông thường, nhiệt độ của nước đá là 0 độ C và nước đá tan ra khi mức nhiệt >0 độ C.

Thứ Sáu, 09/07/2021 15:43
35 👨 1.269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui