Cá ung dung nằm một chỗ há miệng chờ lươn tự động chui vào

Trong video, con cá đã nghĩ ra cách săn mồi cực thông minh. Nó đã khôn khéo lợi dụng khiếm khuyết của nạn nhân (thị lực kém) để săn mồi mà không hề tốn chút công sức nào.

Con cá nằm phục sẵn trong các hốc bùn nơi có nhiều lươn sinh sống, há miệng to và chờ đợi con mồi chui vào.

Lươn sống dưới bùn đất và có thị lực rất kém nên nó không thể phân biệt được miệng cá và lỗ hang nên chui tọt vào miệng kẻ thù mà không hề hay biết. Thế là con cá có một bữa ăn ngon lành mà chẳng mất nhiều công sức.

Lươn là một loài cá có thể đổi giống, lươn cái có thể biến thành lươn đực. Khi mới sinh ra, tất cả các cá thể lươn con đều là giống cái, có buồng trứng. Sau khi lươn con phát dục, và đẻ 1 lần thì buồng trứng sẽ chuyển hóa thành tinh hoàn. Lươn cái cũng liền biến thành lươn đực có thể phóng ra tinh trùng, vĩnh viễn không đẻ trứng nữa. Hiện tượng này được gọi là “đảo ngược giống”.

Lươn là loài động vật kiếm ăn về đêm có chiều dài thân trung bình khoảng 25–40 cm. Những con lươn nhỏ sống chui rúc dưới bùn hoặc nép mình trong các bụi cỏ ở bờ mương, ao. Còn các loại lươn lớn từ 100g trở nên biết đào hang để sống. Ban ngày chúng nằm lì trong hang, đến đêm chúng mới bò đi kiếm mồi.

Lươn là loài ăn tạp, thức ăn chủ yếu của chúng là động vật từ ăn lăng quăng, các loài thủy sinh nhỏ dưới nước cho đến nòng nọc, ếch nhái nhỏ, cá con, tôm tép, cua đồng, ốc, trùn đất…

Thứ Ba, 20/04/2021 08:06
55 👨 1.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học