Tại sao trong trái dâu tây nguyên vẹn lại có dòi?

Dâu tây là loại quả mà nhiều người yêu thích. Nhưng việc nhiều trái dâu tây nguyên vẹn bên trong có dòi khiến nhiều người to ra lo lắng và sợ hãi. Nhiều người không khỏi thắc mắc tại sao trong trái dâu tây nguyên vẹn lại có dòi?

Một giáo sư ở Đại học Florida đã tiết lộ, có dòi bên trong trái dâu nguyên vẹn là có thật. Nguyên nhân là do một loài côn trùng có tên ruồi SWD có khả năng đẻ trứng bên trong quả chín và phá hủy trái cây từ bên trong. Không giống các loài côn trùng khác chọn những quả thối, loài ruồi này thường chọn những quả tươi nên phần lớn chúng không hề bị phát hiện trong quá trình thu hoạch.

Dâu tây

Ngoài dâu tây, loài ruồi này còn thường đẻ trứng trên quả việt quất, quả mâm xôi và anh đào…

Ngoài ấu trùng ruồi SWD, một số loài côn trùng khác cũng có thể được tìm thấy trong trái cây như Mites (loài nhện siêu nhỏ), Thrip (côn trùng có cánh nhỏ), Rệp (côn trùng thân mềm thường ăn trái cây), Giun quân (1 loài sâu bướm).

Việc ngăn chặn sự xâm nhập của các loại côn trùng vào trái cây còn nguyên vẹn là điều không thể.

Để loại bỏ sâu bọ ra khỏi trái dâu tây nguyên vẹn, mọi người nên rửa chúng trước khi ăn. Tuy nhiên, với những con dòi sống bên trong việc rửa sạch dường như cũng chẳng thể loại bỏ chúng.

Và thực tế là chưa có bằng chứng nào cho thấy việc ăn phải một vài con dòi bên trong trái cây sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, nếu không may ăn phải một trái dâu tây có dòi thì cũng không có gì phải lo lắng, hãy nghĩ một cách tích cực rằng chúng cũng cung cấp nguồn protein động vật rất phong phú.

Thứ Bảy, 31/12/2022 09:16
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học