Tại sao càng đọc to chúng ta càng nhớ nhanh hơn?

Hầu hết mọi người trong số chúng ta sẽ dừng việc đọc to từng từ từng chữ khi vượt qua giai đoạn phát âm chữ cái. Tuy nhiên, một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng việc đọc to rõ ràng sẽ giúp chúng ta nhớ lâu hơn. Vậy tại sao càng đọc to chúng ta càng nhớ nhanh hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tại sao càng đọc to chúng ta càng nhớ nhanh hơn?

Theo một bài nghiên cứu được xuất bản trong bộ sách “Memory - Bộ nhớ”, các nhà khoa học đã ghi lại trường hợp 75 sinh viên đọc lớn 160 từ được đưa ra. Hai tuần sau, họ học 80 từ trong số đó bằng nhiều cách khác nhau: nghe bản ghi âm của chính họ, nghe đoạn ghi âm của người khác nói, đọc trong im lặng, đọc to rõ ràng từng từ cho đến khi thuộc làu. Để đảm bảo thứ tự không quan trọng, nhiều sinh viên sử dụng các kỹ thuật theo thứ tự khác nhau.

Tiếp đó, các nhà nghiên cứu cho hiển thị một từ bất kỳ trong 160 từ và các cá nhân phải chỉ ra đúng từ vựng đó. Phương pháp nghiên cứu hiệu quả nhất là đọc to rõ các từ chiếm tới 77% số lượng người trả lời chính xác. Theo sau là phương pháp lắng nghe bản ghi âm, nghe người khác nói từng từ và đọc trong im lặng.

Đọc to

Do bởi các nhà khoa học đã tách riêng lẻ các phần khác nhau của quá trình kiểm tra ra, kết quả cho thấy lợi ích không chỉ đến từ việc đọc và nghe, mà đặc biệt đến từ việc đọc và nghe chính bản thân chúng ta. Tác giả gợi ý rằng việc đọc to có liên quan đến bài kiểm tra khiến mọi thứ trở nên sinh động và thu hút học nhiều hơn là chỉ đọc trong im lặng.

Mặc dù nghiên cứu đưa ra chỉ là một vấn đề nhỏ nhưng nó thường hay gặp đối với những sinh viên chưa tốt nghiệp. Tuy nhiên, khi nói đến học tập và ghi nhớ, việc kết hợp nhiều giác quan với nhau sẽ đem lại kết quả tốt hơn.

Xem thêm: Làm thế nào để học mọi thứ chỉ trong 2 ngày mà thông thường người khác phải mất đến 6 tháng?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 11/12/2017 16:23
52 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học