Sự thật thú vị về bức ảnh 'sừng quỷ' nổi trên biển gây xôn xao dư luận

Bức ảnh "sừng quỷ" nổi trên biển của nhiếp ảnh gia Elias Chasiotis chụp khi du lịch đến Al Wakrah, Qatar vào ngày 26/12/2019. Sau khi công bố, bức ảnh nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Đây là bức ảnh thật 100% chứ không hề được chỉnh sửa.

Bức ảnh "sừng quỷ" nổi trên biển

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Elias chụp vào lúc bình minh, đúng khoảnh khắc Mặt trời bị Mặt trăng che khuất một phần nên hình ảnh Mặt trời nhô lên khỏi mặt biển trông giống sừng quỷ.

Nhiếp ảnh gia Elias cho biết, hôm đó có hiện tượng nhật thực kỳ thú nên ông đã lên kế hoạch và đợi đúng thời điểm bình minh trên biển với hy vọng sẽ chụp được những hình ảnh ấn tượng.

Và kết quả còn hơn cả mong đợi, nhiếp ảnh gia Elias đã chụp được khoảnh khắc ấn tượng và hiếm gặp. Khi Mặt trăng che khuất một phần Mặt Trời màu đỏ rực khi hành tinh này từ từ ló dạng từ đường chân trời và dần nổi lên trên mặt biển. Điều này khiến cho Mặt trời bị chia thành 2 mảnh giống như 2 chiếc "sừng quỷ". Khi Mặt trời di chuyển khỏi đường chân trời, chúng ta sẽ nhìn thấy nó có hình dạng lưỡi liềm.

Khoảnh khắc ấn tượng khi mặt trăng che mặt trời

Theo các nhà khoa học, bức ảnh "sừng quỷ" nổi trên biển mà nhiếp ảnh gia Elias chụp được là hiện tượng Fata Morgana, một dạng ảo ảnh hiếm gặp và phức tạp khiến vật thể trông như nằm phía trên đường chân trời. Hiện tượng này xảy ra do sự chênh lệch nhiệt độ trong không khí, khi ánh sáng khi đi qua các lớp không khí với nhiệt độ khác nhau bị bẻ cong. Hiện tượng thú vị này từng tạo ra hình ảnh những con tàu dường như lơ lửng trên không trung phía trên mặt nước.

Thuyền lơ lửng trên không

Thứ Sáu, 12/05/2023 10:17
21 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học