Robot Nhật Bản lập kỷ lục xoay rubik nhanh nhất thế giới, mắt người không thể nhìn rõ

Kỷ lục xoay khối rubik 3x3x3 tiêu chuẩn do robot của công ty Mitsubishi Electric thực hiện chỉ là 0,305 giây, vượt xa kỷ lục 4,48 giây của con người, do Yiheng Wang đến từ Trung Quốc đạt được.

Mitsubishi Electric đã công bố video cho thấy robot giải một khối rubik 3x3x3 tiêu chuẩn trong 0,305 giây, nhanh hơn mức mắt người có thể theo dõi.

Người phụ trách chính phía sau nỗ lực lập kỷ lục này là chuyên gia Tokui tại Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất Linh kiện của Mitsubishi Electric, nơi ông thường tập trung vào việc phát triển động cơ. Sau khi xem video của robot giữ kỷ lục trước đó, Tokui tin rằng động cơ của họ tốt hơn và có thể phá kỷ lục tốc độ.

Robot Thử nghiệm Chuyển động Đồng bộ hóa Chính xác Nhanh TOKUI (TOKUFASTbot) của Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất Linh kiện của Mitsubishi Electric có thể thực hiện cú xoay 90 độ trong 0,009 giây là nhờ được trang bị cơ chế xoay đặc biệt, được chế tạo từ các động cơ servo nhỏ gọn, công suất cao, cùng với thuật toán được phát triển bằng công nghệ AI độc quyền giúp nhận biết màu sắc. Các động cơ servo, bộ điều khiển có thể lập trình, PC công nghiệp, màn hình cảm ứng và camera đều được thiết kế để đạt được khả năng kết nối tín hiệu tốc độ cao và điều khiển nhiều thiết bị.

Trong lần thử chính thức đầu tiên, khối rubik lại bị kẹt do không thể theo kịp tốc độ của robot. Vì vậy, nhóm chuyên gia tiếp tục nỗ lực để nó không bị mắc kẹt và trong lần thử thứ 2 robot đã hoàn thành với thời gian chưa từng đạt được trong quá trình luyện tập, và lập được kỷ lục thế giới. Thời gian 0,305 giây của TOKUFASTbot vượt xa kỷ lục xoay rubik của con người.

Thứ Tư, 29/05/2024 07:10
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học