Radar thế hệ mới nhìn xuyên tường

Công ty Camero-Tech của Israel tạo ra thiết bị chụp ảnh di động thế hệ mới với hiệu suất cao được trang bị công nghệ AI và 3D có thể nhìn xuyên tường.

Mẫu radar thế hệ mới này có tên gọi Xaver 1000 được trang bị hệ thống theo dõi mục tiêu trực tiếp dựa trên AI và công nghệ "cảm biến xuyên tường" 3D đem lại cho nó khả năng phát hiện và quan sát người hoặc vật thể tĩnh phía sau các bức tường và chướng ngại vật qua hình ảnh độ phân giải cao.

Radar Xaver 1000 có nhiều ứng dụng rộng rãi trong thu thập thông tin, hoạt động chống khủng bố, giải cứu con tin, phòng chống tội phạm ma túy, cứu hộ thiên tai... Ảnh: Camero-Tech
Radar Xaver 1000 có nhiều ứng dụng rộng rãi trong thu thập thông tin, hoạt động chống khủng bố, giải cứu con tin, phòng chống tội phạm ma túy, cứu hộ thiên tai... Ảnh: Camero-Tech

Thông qua hình ảnh thu được có thể theo dõi chi tiết tới từng bộ phận của vật thể động, ngay cả khi mục tiêu đứng, ngồi hoặc nằm. Hệ thống này giúp xác định được chiều cao của vật thể, từ đó có thể nhận dạng đó là trẻ con hay người lớn hoặc động vật.

Hệ thống radar thế hệ mới được vận hành qua màn hình cảm ứng 25,7 inch với giao diện thân thiện, chỉ cần một người điều khiển và sẵn sàng để sử dụng qua một nút bấm. Ngoài ra, màn hình còn có các danh mục đơn giản để định vị, ghi chép dữ liệu và bật lại.

Công nghệ được sử dụng cho hệ thống mới này hoàn toàn không sản sinh bức xạ và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn khi tiếp xúc với con người.

Với những khả năng ưu việt trên, Xaver 1000 có thể trở thành hệ thống quan trọng giúp thu thập thông tin với quân đội, lực lượng thi hành luật và trong các hoạt động tìm kiếm cứu hộ trong môi trường đô thị, vùng thiên tai…

Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Camero-Tech, Amir Beeri cho biết, Xaver 1000 với các công cụ hữu hiệu và tâm nhìn 3D độ phân giải cao sẽ cung cấp thông tin đáng tin cậy liên quan tới vật thể sống ẩn sau tường chắn từ đó giúp các lực lượng đưa ra được cách tiếp cận phù hợp nhất để đảm bảo thành công cho những nhiệm vụ cần cứu sống sinh mạng.

Thứ Hai, 13/06/2022 10:12
31 👨 5.558
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vũ Chiến
    Vũ Chiến

    Nhiều điều viễn tưởng lần lượt trở thành hiện thực, rada xuyên tường, kính tàng hình...

    Thích Phản hồi 13/06/22
    • Vũ Hùng
      Vũ Hùng

      nước Israel giỏi và mạnh thật sự

      Thích Phản hồi 13/06/22
      ❖ Khám phá khoa học