Radar nổi bí ẩn của Mỹ có thể phát hiện vật thể to bằng quả bóng chày ở khoảng cách 4.000km

Radar bí ẩn của Mỹ có cấu trúc khá giống với quả bóng golf, có khả năng vượt đại dương, có thể phân biệt đâu là tên lửa, đâu là mảnh vỡ ở khoảng cách lên tới 4.000 km. Đây là hệ thống radar di động mạnh mẽ nhất từng được xây dựng trên biển được biết đến với ký hiệu SBX-1.

SBX-1 là thành quả của bản hợp đồng 31 triệu USD giữa Lầu Năm Góc với Boeing. Hệ thống này là phần quan trọng trong hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo quy mô toàn cầu của Mỹ, có thể được đưa tới mọi chiến trường trên khắp thế giới để đảm trách nhiệm vụ chiến đấu cũng như cảnh báo sớm với độ chính xác cao.

SBX-1

Nhiệm vụ chính của SBX-1 là xác định đầu đạn của kẻ thù và phân biệt chúng với mồi nhử. Radar SBX được gắn trên giàn khoan dầu bán nổi 50.000 tấn để vận hành ở những vùng biển sâu trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Thủy thủ đoàn của SBX-1 bao gồm 87 người, trong đó có cả các sĩ quan và chuyên viên dân sự

Vòm trắng rộng 35m2 của SBX-1, là nơi đặt 45.000 máy phát và máy thu. Nhờ khả năng di động của cấu trúc đã mang lại lợi thế cho nó trong việc xác định và theo dõi các mối đe dọa toàn cầu.

Hệ thống được trang bị 6 máy phát điện 3,6 Megawatt giúp nó có thể di chuyển với vận tốc 16km/h. Hệ thống radar này có thể theo dõi một vật thể có kích thước bằng một quả bóng chày ở khoảng cách 4.000km nhờ được mang theo những thiết bị rất nhạy cảm.

Radar bí ẩn của Mỹ

Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy SBX-1 đang tiếp tục được triển khai ở Thái Bình Dương nhưng nó đang theo dõi ai, cái gì thì vẫn là điều bí ẩn.

Thứ Năm, 15/12/2022 17:06
31 👨 1.329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học