Phát hiện sinh vật lạ tồn tại trong bức tranh nổi tiếng của Van Gogh hơn 120 năm

Bức "Olive tree" (Những cây olive), một trong những bức tranh nổi tiếng của họa sĩ thiên tài Van Gogh tồn tại một bí ẩn mà chẳng ai biết cho đến hôm nay. Bí mật đó chính là một chú châu chấu thiếu bụng và ngực hiện hữu trong bức tranh.

Bức "Olive tree" (Những cây olive)

128 năm sau khi ra đời, các chuyên gia thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Nelson-Atkins (Mỹ) mới phát hiện ra vật thể lạ này.

Van Gogh là một họa sĩ đại tài, chính ông là người khởi xướng việc vẽ tranh ngoài trời. Theo Julián Zugazagoitia, giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Nelson-Atkins ở thành phố Kansas, việc Van Gogh vẽ tranh ngoài trời đôi khi khiến ông không thể kiểm soát hết được vật thể lạ như bụi, cỏ cây cối, ruồi và châu chấu.

Vật thể lạ trong bức tranh

Vào năm 1885, Van Gogh đã từng than thở với em trai mình về việc ông phải phải nhặt cả trăm con ruồi hoặc hơn thế, bụi, cát... ra khỏi những bức tranh.

Khi kiểm tra bức tranh dưới kính hiển vi, nhà nghiên cứu Mary Schafer đã vô tình phát hiện ra vật thể này ẩn mình dưới mảng màu xanh lá và nâu trên bức tranh.

Chú châu chấu này bị thiếu phần ngực, bụng

Theo các chuyên gia, chú châu chấu này đã bỏ mạng trước khi vô tình lọt vào và trở thành 1 phần của bức "Olive tree". Bởi họ phát hiện thấy chú châu chấu này bị thiếu phần ngực, bụng và không có dấu hiệu dịch chuyển trong bức tranh.

Thứ Năm, 09/11/2017 17:03
51 👨 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học