NASA công bố phát hiện chấn động về Mặt Trăng

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố về việc phát hiện nước trên Mặt Trăng  ở khu vực được ánh sáng mặt trời chiếu vào. Cụ thể, nước được phát hiện gần miệng núi lửa Clavius, ở bán cầu Nam của Mặt Trăng và có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Phát hiện này vô cùng quan trọng, bởi trước đây các nhà khoa học chỉ tìm ra những manh mối cho thấy nước tồn tại dưới dạng băng đá trong phần tối của Mặt trăng, ở những nơi lạnh lẽo, khuất bóng.

Nần đầu tiên NASA xác định có nước trên bề mặt của Mặt Trăng. Ảnh: Foxnews.
Nần đầu tiên NASA xác định có nước trên bề mặt của Mặt Trăng. Ảnh: Foxnews.

Phát hiện này do Đài quan sát thiên văn hồng ngoại (SOFIA) của NASA phát hiện khi khám phá bầu khí quyển của các hành tinh và Mặt Trăng vào tháng 11 năm ngoái.

Paul Hertz, Giám đốc Bộ phận Vật lý thiên văn tại trụ sở của NASA ở Washington, Mỹ, cho biết, khám phá mới thách thức hiểu biết của nhân loại về hành tinh này. Ngoài ra, việc tìm thấy nước trên Mặt Trăng cũng mở ra cho các nhà nghiên cứu hướng đi, liệu có thể khai thác chúng như một nguồn tài nguyên này không.

Trên Twitter, NASA cho biết, việc phát hiện ra nước trên Mặt Trăng là chìa khóa cho kế hoạch đưa người phụ nữ đầu tiên và người đàn ông tiếp theo trên thế giới lên Mặt Trăng vào năm 2024.

Theo tính toán của NASA, có khoảng từ 100 đến 400 phần triệu nước, hay gần tương đương với gần 355ml trong một mét khối đất Mặt trăng.

Thứ Ba, 27/10/2020 17:28
31 👨 1.830
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ