Nicaragua phát hiện mộ cổ 1.200 năm tuổi

Một địa điểm khảo cổ có niên đại khoảng 1.200 tuổi đã được tìm thấy ở phía tây thủ đô Nicaragua của Managua tại khu nghĩa địa Colombia thời kỳ trước.

Theo các chuyên gia, địa điểm này đã được tìm thấy trong khu vực sân vận động bóng chày quốc gia mới và nơi này chứa nhiều đồ gốm, tàn tích chôn cất, các bình gốm sứ, cũng như xương người và xương lạ khác.

Giám đốc khảo cổ học của Học viện văn hoá Nicaraguan, ông Ivonne Miranda cho hay di tích do các công nhân lắp hệ thống điện cho sân vận động tìm thấy và đây có thể là một quần thể tổ hợp tang lễ từ năm 800-350.

Nicaragua phát hiện mộ cổ 1.200 năm tuổi

Miranda cho biết, các vật thể cùng thời kỳ này cũng đã được tìm thấy ở các thành phố Masaya và Granada ở phía Đông Nam và Rivas ở phía nam.

"Điều này cho phép chúng ta hiểu rõ hơn cách phân tán các di tích này trong cùng một khoảng thời gian... và mở ra một kỷ nguyên mới trong việc tìm hiểu, nghiên cứu bản sắc văn hoá của những người định cư cũ của thành phố Managua"- Miranda nói.

“Phát hiện khảo cổ học này cũng giúp chúng ta biết về hành vi của các xã hội trước", Miranda cho biết thêm.

Được biết, các mảnh khảo cổ khai quật được sẽ được chuyển tới Cung điện Văn hóa Quốc gia để phân tích trong phòng thí nghiệm và sẽ sớm công bố những thông tin mới nhất trong thời gian tới.

Miranda dẫn đầu cuộc khai quật này, phối hợp cùng với Trung tâm Khảo cổ Tài liệu của Đại học Tự trị Quốc gia Nicaragua và Khu đô thị của Managua.

Thứ Ba, 27/06/2017 11:50
31 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo