Những tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking

Trước khi qua đời ở tuổi 76, nhà thiên tài vật lý học người Anh Stephen Hawking đã đưa ra một số lời "tiên tri" đáng sợ, trong đó có cả việc con người và Trái đất bị hủy diệt.

Stephen Hawking là nhà khoa học nổi tiếng được biết đến với những công trình đột phá trong vật lý và vũ trụ học. Ông đã đưa ra một số dự đoán về tương lai của Trái Đất và loài người nhưng đáng tiếc những dự đoán đó đều vô cùng bi quan.

Stephen Hawking

Dưới đây là những điều đáng sợ nhất do Hawking dự đoán về tương lai ngày tàn của Trái đất.

1. Trái đất sẽ bị hủy diệt

Theo Stephen Hawking, Trái đất sớm muộn sẽ bị hủy diệt trong khoảng hai thế kỷ nữa do suy kiệt nguồn tài nguyên và tốc độ tăng dân số tăng nhanh. Để giảm thiểu gánh nặng lên Trái đất, Stephen Hawking khuyên con người nên tìm hành tinh khác có sự sống để sinh tồn.

Ngoài ra, thiên tài vật lý này cũng tiên đoán rằng một cuộc chiến tranh hạt nhân lớn sẽ xảy ra khiến Trái đất diệt vong.

Trái đất diệt vong

Stephen Hawking cảnh báo có thể sẽ xảy ra một cuộc chiến giữa con người với người ngoài hành tinh. Theo Stephen Hawking, những người hàng xóm ngoài hành tinh thông minh và ghê gớm hơn chúng ta tưởng tượng. Người ngoài hành tinh có thiên hướng du canh du cư, không cố định một chỗ nên có thể họ sẽ tìm cách chinh phục và xâm chiếm Trái đất.

Người ngoài  hành tinh

2. Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo

Theo Stephen Hawking, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra mối đe dọa diệt vong lớn nhất đối với sự phát triển của nhân loại.

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo

Ray Kurzwei - Giám đốc kĩ thuật của Google cũng có cùng quan điểm với Stephen Hawking, ông dự đoán rằng sự phát triển trí tuệ nhân tạo sẽ vượt qua con người vào năm 2045.

Ngoài ra, Elon Musk, giám đốc của tập đoàn công nghệ khai phá không gian cũng hy vọng các nước phải cẩn thận, nhìn nhận và nghiên cứu lại về trí tuệ nhân tạo bởi "với trí tuệ nhân tạo, chúng ta đang triệu hồi quỷ dữ".

3. Vũ trụ sẽ đi đến hồi kết

Vũ trụ sẽ đi đến hồi kết

Hai tuần trước khi chết, Hawking dự đoán rằng tất cả các ngôi sao sẽ hết năng lượng khiến vũ trụ của chúng ta mờ dần vào bóng tối. Đó là lý do tại sao ông cho rằng, nếu muốn sống sót chúng ta rất cần đến các vũ trụ khác càng sớm càng tốt.

4. Vũ khí hạt nhân sẽ tiêu diệt loài người

Vũ khí hạt nhân

Theo quan điểm của Hawking, con người cần loại bỏ 2 đặc điểm tồi tệ nhất là sự gây hấn và hành vi phi lý. Tuy nhiên, xung đột và sự phát triển của công nghệ quân sự, vũ khí hủy diệt hàng loạt đang ngày càng gia tăng. Điều này có thể khiến con người phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí có thể là sự kết thúc của thế giới này.

Thứ Hai, 03/08/2020 13:50
53 👨 5.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học