Những thói quen báo hiệu bạn là người Neurodivergent

Neurodivergent là gì? Dấu hiệu của Neurodivergent như thế nào? hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Neurodivergent là một chứng rối loạn thần kinh phổ biến. Hộ chứng này tồn tại trên một phổ bao gồm nhiều cách thức hoạt động khác nhau của não bộ con người. Một số cá nhân có chẩn đoán cụ thể trong phổ rối loạn thần kinh, chẳng hạn như chứng tự kỷ, rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) hoặc rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD). Tuy nhiên, không phải tất cả những người mắc chứng rối loạn thần kinh đều được chẩn đoán chính thức về sức khỏe tâm thần.

Người bị Neurodivergent

Dưới đây là những thói quen thường thấy ở một người bị Neurodivergent

Chọc da

Chọc da (đôi khi được gọi là rối loạn cào xước) xảy ra khi bạn liên tục cạy da của mình—điều này có thể do mụn nhọt, vảy da hoặc các đốm khác màu trên da.

Nhổ tóc

Nhổ tóc (đôi khi được gọi là chứng rối loạn nhổ tóc) xảy ra khi bạn nhổ tóc ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Nhổ tóc có thể dẫn đến rụng tóc và các nhà nghiên cứu đã liên kết nó với OCD, ADHD và chứng tự kỷ.

Đi bằng ngón chân

Đi bằng ngón chân xảy ra khi bạn đi bằng ngón chân và phần lòng bàn chân thay vì gót chân. Tình trạng này thường xuất hiện ở trẻ em, nhưng người lớn cũng có thể biểu hiện hành vi này. Nghiên cứu đã liên kết việc đi bằng ngón chân với chứng tự kỷ.

Cắn má

Một số người thần kinh khác biệt liên tục cắn vào bên trong má, điều này có thể dẫn đến loét miệng và các vấn đề sức khỏe răng miệng khác. Các nhà nghiên cứu đã liên kết hành vi này với OCD và kết quả cho thấy nó khá phổ biến ở những người bị Neurodivergent.

Cắn móng tay

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng không phải ai cắn móng tay cũng mắc chứng rối loạn thần kinh - thói quen này phổ biến ở nhiều cá nhân vì những lý do có thể hoàn toàn không liên quan đến quá trình xử lý nhận thức của họ.

Bẻ khớp ngón tay

Trong khi một số người có thói quen bẻ khớp ngón tay, việc bẻ các khớp quá thường xuyên có liên quan đến OCD.

Thứ Ba, 01/10/2024 16:47
53 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình