Bất ngờ vời những sản phẩm đầu tay của các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Sản phẩm đầu tay của Sony là nồi cơm điện, Samsung là cá, Nokia là giấy vệ sinh… Trước khi trở thành các thương hiệu tượng đài với các sản phẩm nổi tiếng, các công ty này đã phải cố gắng, thử, và thử lại vô số lần trước khi thành công.

Những con vịt gỗ của Lego

Những con vịt gỗ của Lego
Ảnh: Aspire Doors.

Ole Kirk Kristiansen, người sáng lập Lego là một thợ làm bánh mì. Sau cuộc Đại suy thoái, Kristiansen sang làm đồ chơi bằng gỗ với sản phẩm là những con vật nhỏ bằng gỗ và đồ chơi kéo. Về sau, ông thử nghiệm với đồ chơi bằng gỗ nhưng thời kỳ đầu không thực sự tạo ra nhiều hứng thú. Rất may là ông đã kiên trì và cuối cùng đã cho ra đời những viên gạch lồng vào nhau mà chúng ta biết ngày nay.

Sản phẩm đầu tay của Sony là nồi cơm điện

Sản phẩm đầu tay của Sony là nồi cơm điện
Ảnh: Aspire Doors.

Masaru Ibuka là người sáng lập Sony với sản phẩm đầu tay là nồi cơm điện. Mục đích của ông là giúp nhân viên của mình nấu những bữa cơm ngon một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nồi cơm điện thuở ban đầu của Sony cơ bản là một cái thùng với các điện cực lồng vào nhau ở phía dưới để làm nóng nước và tạo ra cơm dẻo, ngon.

Tuy nhiên, nồi cơm này hoạt động không tốt, nó sẽ nấu ra cháo hoặc gạo còn sống tùy vào loại ngũ cốc được sử dụng hoặc lượng nước được thêm vào. Do vậy, chiếc nồi cơm điện này không bao giờ được tung ra thị trường.

Sau đó, Sony lại đạt được những thành công đáng kinh ngạc với thiết bị âm thanh. Vì vậy, dòng thiết bị nấu ăn đã bị bỏ rơi.

Cho tới nay, chiếc nồi cơm điện đầu tiên của Sony vẫn được trưng bày trong tủ kính của công ty.

Samsung ban đầu là một công ty bán cá

Samsung ban đầu là một công ty bán cá
Ảnh: Aspire Doors.

Tập đoàn Samsung đang sở hữu một loạt sản phẩm bao gồm tất cả các thiết bị điện tử và thiết bị gia dụng - từ điện thoại di động đến TV và tủ lạnh.

Nhưng không phải ai cũng biết rằng, sản phẩm ban đầu của tập đoàn này là cá.

Vào những năm 1930, Samsung bắt đầu hoạt động với tư cách là một công ty thương mại, bán hàng tạp hóa bao gồm cá khô và mì. Do cuộc Chiến tranh Triều Tiên nên công ty phải chuyển đi nơi khác đồng thời quyết định đa dạng hóa việc cung cấp sản phẩm. Vào những năm 1970, công ty bắt đầu xuất khẩu tivi ra nước ngoài.

Nokia khởi nghiệp với những cuộn giấy vệ sinh

Nokia khởi nghiệp với những cuộn giấy vệ sinh
Ảnh: Aspire Doors.

Tuy là một công ty đa quốc gia lớn với nhiều loại sản phẩm bao gồm mặt nạ phòng độc, lốp ô tô và radio nhưng Nokia lại được biết đến nhiều là công ty thống trị thị trường điện thoại di động vào cuối những năm 90.

Nhung ít ai biết rằng, thuở ban đầu Nokia được thành lập với một nhà máy bột giấy và chủ yếu sản xuất các cuộn giấy vệ sinh mang nhãn hiệu Nokia.

Toyota và những chiếc máy dệt tự động

Toyota và những chiếc máy dệt tự động
Ảnh: Aspire Doors.

Sản phẩm đầu tiên của Toyota là những chiếc khung dệt tự động và tiên tiến nhất hiện có khi đó. Thậm chí, vào 2007 các mẫu máy dệt tự động của họ đã được đăng ký tại Nhật Bản như một "thành tựu mang tính bước ngoặt".

Mặc dù rất thành công với máy dệt tự động nhưng gần một thập kỷ sau đó, Toyota bắt đầu chuyển sang sản xuất xe hơi.

Apple và những chiếc "blue box"

Apple và những chiếc "blue box"
Ảnh: Aspire Doors.

Apple hiện là một trong những công ty máy tính, điện thoại hàng đầu thế giới. Nhưng, sản phẩm đầu tiên của hai Steves (những người sáng lập công ty Steve Jobs và Steve Wozniak) lại là một 'Blue Box' - thiết bị này gọi điện thoại đường dài miễn phí.

Thứ Tư, 22/06/2022 10:02
41 👨 531
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Amy Hunt
    Amy Hunt

    Please credit Aspire Doors as the original source of the images: https://www.aspire-doors.co.uk/blog/the-unusual-first-products-of-famous-household-brands

    Thích Phản hồi 21/06/22
    • Xuân Thủy
      Xuân Thủy

      Ngày nay nếu ai đó nói rằng họ không có một sản phẩm nào do Samsung sản xuất ở đâu đó trong nhà thì quả là đáng ngạc nhiên.

      Thích Phản hồi 28/05/22
      ❖ Khám phá khoa học