Những sai lầm về vệ sinh cơ thể mà nhiều người mắc phải

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ là thói quen ai cũng cần làm mỗi ngày. Tuy nhiên, liệu bạn đã làm việc này đúng cách hay có mắc phải những sai lầm dưới đây hay không?

Chỉ dùng một băng vệ sinh hàng ngày cho cả ngày

Tần suất thay băng vệ sinh

Các chuyên gia không khuyến khích dùng băng vệ sinh hàng ngày cho cả ngày dài. Bạn nên thay mới nó sau 3 tới 5 giờ. Ngoài ra, băng vệ sinh nên được thay sau mỗi 4 giờ. Vào những ngày nhiều, bạn nên thay nó sau 2 tiếng. Đối với những ai dùng cốc nguyệt san, thời gian thay được khuyến khích là từ 4 tới 6 tiếng.

Dùng tăm bông hay vật sắc nhọn để làm sạch tai

Hầu hết bác sĩ đều khuyên mọi người nên thận trọng khi tự làm sạch tai tại nhà bằng tăm bông hay vật sắc nhọn nào đó. Đừng lau tai bằng bất kỳ món đồ gì nhỏ hơn khăn lau trên ngón tay của bạn. Các nghiên cứu cũng không khuyến khích sử dụng nến hút ráy tai vì chúng không hiệu quả, thậm chí còn có thể khiến tai bị tổn thương.

Tẩy da chết mỗi ngày

Không tẩy da chết mỗi ngày

Cơ thể sẽ tái tạo da mới sau mỗi 6 tuần. Do đó. Tẩy da chết hàng ngày chỉ khiến làn da của bạn khô và dễ bị kích ứng hơn. Sử dụng xơ mướp khi tắm thực chất là một phương pháp tẩy da chết cơ học. Vì thế, bạn chỉ nên dùng nó 2 lần một tuần.

Thay tấm lót giày ít hơn một lần/năm

Tốt nhất bạn nên thay tấm lót giày sau khoảng từ 6 tới 12 tháng nếu dùng thường xuyên. Rõ ràng, những tấm lót giày cũ không còn nâng đỡ chân tốt. Ngoài ra, chúng cũng bắt đầu bốc mùi do vi khuẩn sinh sôi. Đó chính là lí do tại sao bạn nên đi tất khi đi giày.

Không chà xát vùng nách

Các chuyên gia cho biết vùng da dưới cánh tay cũng cần được tẩy da chết, nhất là khi bạn cạo lông. Dùng xơ mướp chà lên cơ thể, sau đó tẩy da chết nhẹ nhàng. Nếu da vùng nách nhạy cảm, hãy sử dụng sữa rữa mặt. Nhớ rằng bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần một tuần.

Dùng xà phòng kháng khuẩn trên mặt

Không phải tính kháng khuẩn càng mạnh là càng tốt. Nếu dùng trên tay ổn nhưng chưa chắc trên mặt đã như thế. Chúng chỉ khiến da mặt bị khô và dễ kích ứng.

Vì vậy, hãy tránh dùng xà phòng có tính tẩy mạnh, kể cả xà phòng kháng khuẩn. Chất kháng sinh trong các loại xà phòng như vậy sẽ làm mất đi lớp dầu dưỡng ẩm của da.

Dùng xà phòng kháng khuẩn cho tay mỗi ngày

Tốt hơn hết bạn nên bỏ qua việc sử dụng xà phòng diệt khuẩn hàng ngày cho đôi tay của mình. Các nhà sản xuất chưa chứng minh được rằng các thành phần này an toàn khi sử dụng hàng ngày và trong thời gian dài. Ngoài ra, không có bằng chứng nào cho thấy xà phòng thông thường kém hiệu quả hơn.

Đánh răng đúng cách

Dùng lực mạnh khi đánh răng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng lực nhẹ nhàng để đánh răng hay đánh răng lâu hơn 2 phút không làm chúng sạch hơn. Ngoài ra, nó có thể tăng nguy cơ ngây ra các vấn đề về răng miệng.

Trên đây là những sai lầm phổ biến khi vệ sinh cá nhân. Hi vọng bài viết giúp bạn có cách vệ sinh cá nhân đúng cách và luôn khỏe mạnh.

Thứ Ba, 26/09/2023 16:43
51 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình