Những bài tập thể dục khác nhau tác động như thế nào tới não bộ?

Các hoạt động thể chất giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, dẻo dai hơn. Bên cạnh đó mỗi bài tập thể dục khác nhau có những tác động tích cực khác nhau đến hoạt động của não bộ của con người. Chúng giúp chúng ta tăng cường trí thông minh, giảm stress, tăng khả năng nhận thức, chống trầm cảm...

Đạp xe là cách tốt nhất để giảm stress
Đạp xe là cách tốt nhất để giảm stress, giúp thư giãn và lấy lại thăng bằng sau những giờ làm việc căng thẳng. Bạn nên đạp xe ít nhất 30 phút mỗi ngày để đạt những lợi ích tốt nhất từ môn thể thao này.

Chạy bộ giúp bạn giảm bớt áp lực
Chạy bộ giúp bạn giảm bớt áp lực, lười biếng và chứng mệt mỏi kinh niên. Nếu không có thời gian, chạy bộ 5 - 10 phút cũng bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Cardio (bài tập tăng nhịp tim)
Cardio (bài tập tăng nhịp tim) là bất kì những bài tập làm tăng nhịp tim của bạn ở một mức độ nào đó và duy trì nó trong khoảng thời gian theo ý muốn của bạn. Các bài tập Cardio rất đa dạng: đạp xe, leo cầu thang, đá bóng, chèo thuyền, chống đẩy (hít đất)... Chúng giúp bạn học tập tốt hơn.

Các bài tập nâng tạ giúp tăng khả năng tập trung, cải thiện chức năng não bộ.
Các bài tập nâng tạ giúp tăng khả năng tập trung, cải thiện chức năng não bộ.

Tập aerobic sẽ giúp não bộ của bạn linh hoạt hơn, nhận thức tốt hơn.
Tập aerobic sẽ giúp não bộ của bạn linh hoạt hơn, nhận thức tốt hơn.

Bơi lội vào buổi sáng giúp bạn nạp đầy năng lượng cho một ngày làm việc căng thẳng.
Bơi lội vào buổi sáng giúp bạn nạp đầy năng lượng cho một ngày làm việc căng thẳng. Trong khi đó, bơi lội vào buổi tối giúp giải tỏa căng thẳng, ổn định thần kinh.

Nếu bạn tập những bài tập thể dục cơ bản thường xuyên có thể cải thiện giấc ngủ cho những người bị mất ngủ.
Nếu bạn tập những bài tập thể dục cơ bản thường xuyên có thể cải thiện giấc ngủ cho những người bị mất ngủ. Bạn nên tập vào buổi sáng và buổi chiều để đạt hiệu quả tốt nhất.

Vận động giúp cơ thể giải phóng hormone hạnh phúc khiến cuộc sống của bạn vui vẻ, thoải mái hơn.
Vận động giúp cơ thể giải phóng hormone hạnh phúc khiến cuộc sống của bạn vui vẻ, thoải mái hơn. Đây là liều thuốc tốt nhất cho tinh thần và sức khỏe của bạn.

Thứ Tư, 07/09/2016 08:18
51 👨 909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui