Nhờ nguồn “năng lượng” đặc biệt này con người có thể sống không cần ăn mà vẫn khỏe mạnh

Loại nước uống kỳ lạ này có thể dùng thay thế thức ăn bởi dù không chứa 3 loại năng lượng cần để sống của động vật: chất béo, protein, carbohydrate nhưng vẫn cung cấp calo nhất định cần thiết cho sự sống.

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Oxford (Anh) đã nghiên cứu ra một loại nước uống kỳ lạ có tên gọi là Ketone, có thể cung cấp 120 calo năng lượng trong mỗi chai nhỏ dù không có 3 thành phần trên. Điều này đi ngược lại với quy luật tự nhiên từ trước nên nay – động vật chỉ nhận được năng lượng khi tiêu thụ carbohydrate, chất béo, protein.

Loại thức uống kỳ lạ này dù không tồn tại 3 nguồn năng lượng chính của tự nhiên: đạm, béo, bột đường vẫn chứa năng lượng
Loại thức uống kỳ lạ này dù không tồn tại 3 nguồn năng lượng chính của tự nhiên: đạm, béo, bột đường vẫn chứa năng lượng. (Ảnh: INDEPENDEN.)

Ketone thực ra là tên của một dạng phân tử tồn tại trong cơ thể chúng ta. Khi chúng ta không cung cấp đủ carbohydrate (đường trong hoa quả hay tinh bột trong khoai tây...) để tạo ra năng lượng, cơ thể sẽ sử dụng đến chất béo để làm nhiên liệu. Trong quá trình sử dụng chất béo, cơ thể giải phóng các phân tử gọi là Ketone.

Việc tiêu thụ trực tiếp Ketone có thể cho bạn một nguồn năng lượng lớn và hiệu quả hơn so với phân tử Ketone được tạo ra trong quá trình sử dụng chất béo.

Trong giai đoạn đầu nghiên cứu, giáo sư Kieran Clarke, chuyên ngành hóa học sinh học tại Đại học Oxford đã tiến hành một thử nghiệm, ông cho một số người uống ketone, một số người khác tiêu thụ carbohydrate và chất béo. Kết quả cho thấy người dùng ketone luôn có thành tích cao hơn, dù đối thủ của họ có nhiều người là cựu vận động viên Olympic.

Loại thức uống chứa Ketone mới được tung ra thị trường, nhóm nghiên cứu hy vọng, nó sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai cho những chuyến đi dài ngày không tiện mang nhiều thực phẩm hoặc cho các bệnh nhân không thể ăn uống bình thường.

Thứ Hai, 20/11/2017 09:02
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học