Nhà vật lý chỉ cách dùng quạt điện mát nhất, khác thói quen hàng ngày của chúng ta

Một nhà vật lý người Mỹ với 34 năm kinh nghiệm giảng dạy, đã áp dụng định luật Bernoulli, để chứng minh cách đặt quạt điện đúng nhất, đạt hiệu quả làm mát cao nhất và nó khác thói quen hàng ngày của chúng ta.

Trong video đăng trên kênh YouTube của mình, ông đã chia sẻ mẹo này. Mở đầu video, ông lấy chiếc túi màu vàng dài vài mét, di chuyển miệng túi ra một khoảng nhất định và chỉ cần thổi một hơi là toàn bộ chiếc túi đã phồng lên.

Nhà vật lý chứng minh có thể áp dụng định luật Bernoulli vào việc đặt quạt điện để làm mát mùa hè, những ngày nóng bức không có điều hòa. Hãy đặt quạt điện hướng ra ngoài cửa sổ và cách xa một chút sẽ giúp thổi luồng khí nóng xung quanh ra khỏi phòng và làm mát căn phòng.

Nhà tư vấn thiết kế sinh thái người New Zealand Nelson Lebo đồng ý cách này và cho biết, đó cách tốt nhất để giữ mát trong nhà một cách tiết kiệm chi phí, đặc biệt vào những đêm mùa hè, bên ngoài mát hơn bên trong.

Cách đặt quạt điện

Vậy, là nên đặt quạt cách cửa bao xa và đặt thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Kết quả một thí nghiệm cho thấy, khi đặt quạt điện cách cửa sổ 0,5 mét đến 2,1 mét thì hiệu quả thông gió trong phòng rất tốt.

Một số người dùng mạng cho biết, họ đang sử dụng quạt sai cách và khi áp dụng mẹo này đã nhận được kết quả tuyệt vời. Một lính cứu hỏa người Italy bình luận, nguyên tắc tương tự cũng đã được sử dụng để hút khói từ các ngôi nhà cháy.

Bạn hãy áp dụng cách này vào những đêm hè nhiệt độ bên ngoài mát hơn bên trong, lưu ý đặt quạt hướng ra ngoài cửa sổ và cách 0,5-2,1 mét.

Định luật Bernoulli được phát hiện vào năm 1738 bởi nhà toán học nổi tiếng Daniel Bernoulli. Ngày nay, định luật này đã được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất thiết bị máy móc hiện đại.

Chủ Nhật, 09/06/2024 08:20
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học