Nghiên cứu mới cho thấy: Hoóc môn Testosterone tăng cường sự tự tin ở nam giới

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng nam giới có nồng độ hoóc môn Testosterone cao có thể tự tin hơn, dễ dàng phản xạ nhanh qua các phán đoán trực quan, nhận thức cực kỳ tốt.

Để có được kết luận trên, cụ thể, các nhà nghiên cứu thuộc Wharton School, Đại học Western và Phòng thí nghiệm ZRT đã cho nam giới dùng liều hoóc môn Testosterone với một loại là giả dược sau đó cho áp dụng qua các bài kiểm tra phản xạ, nhận thức.

Kết quả cho thấy, đối tượng nam giới nhận Testosterone thật có khuynh hướng trả lời nhanh hơn, nhạy hơn so với nhóm dủng giả dược chỉ trả lời ít hơn 20% câu hỏi bài kiểm tra một cách chính xác.

Độ hoóc môn Testosterone cao có thể giúp nam giới tự tin hơn

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Những gì chúng tôi thấy trong nghiên cứu này đó là nhóm sử dụng Testosterone có khuynh hướng phán đoán nhanh hơn, tự tin hơn khi đối diện với những câu hỏi kiểm tra trí não so với nhóm dùng giả dược. Đó là một phát hiện thú vị. Trong nghiên cứu này, Testosterone có liên quan tới sức khỏe tinh thần và cảm giác trực quan của đàn ông. Đây là điều tôi tin rằng nó là đúng”.

Họ còn nói thêm: “Chúng tôi nghĩ rằng nó phát huy tác dụng biểu hiện qua sự tự tin được tăng cường, kèm các phản ứng cực kỳ linh hoạt”. Nếu bạn tự tin hơn, chắc chắn bạn sẽ phản ứng nhanh hơn và sẽ hạn chế đưa ra những câu trả lời, những quyết định sai lệch.

Sự tự tin sẽ giúp nam giới thành công

Để thực hiện nghiên cứu trên, các nhà khoa học đã thử nghiệm trên 243 nam giới lựa chọn ngẫu nhiên cho tiếp xúc với một liều hoóc môn Testosterone thật và giả dược cùng các bài kiểm tra nhận thức, phản xạ.

Trong đó có cả một bài kiểm tra toán học để kiểm tra sự tự tin, phán đoán cũng như cách ứng biến các kỹ năng toán học cơ bản. Cũng có một số trường hợp nam giới tiếp xúc với Testosterone cho ra kết quả sai, tuy nhiên, tốc độ cho ra kết quả nhanh hơn nhiều so với nhóm dùng giả dược.

Nói tóm lại, kết quả nghiên cứu này cho thấy sự tác động mạnh mẽ, rõ ràng của hoóc môn Testosterone với nhận thức cũng như quyết định của con người. Và đây có thể là yếu tố quan trọng giúp tăng sức mạnh của nam giới trong việc khẳng định vị thế xã hội mà yếu tố tự tin là quan trọng nhất. Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Khoa học Tâm Lý.

Thứ Hai, 15/05/2017 16:41
31 👨 802
0 Bình luận
Sắp xếp theo