Nên mua máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay, loại nào tốt hơn?

Nếu bạn đang cần một chiếc máy đo huyết áp tại nhà nhưng không biết nên mua máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nên mua máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay

So sánh máy đo huyết áp cổ tay và bắp tay

Công dụng

Máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay đều là thiết bị y tế dùng để theo dõi các chỉ số huyết áp, có thể sử dụng tại nhà một cách thường xuyên mà không cần tới phòng khám hay bệnh viện.

Vị trí đo

Máy đo huyết áp cổ tay là thiết bị y tế theo dõi huyết áp cho bệnh nhân, người cần theo dõi huyết áp. Vị trí đặt máy tại cổ tay.

Máy đo huyết áp bắp tay cũng giống như máy đo huyết áp cổ tay nhưng vị trí đo ở bắp tay.

Máy đo huyết áp bắp tay

Loại máy

Máy đo huyết áp cổ tay thuộc dòng máy đo huyết áp điện tử. Còn máy đo bắp tay có 2 loại: Máy đo huyết áp cơ và máy đo huyết áp điện tử.

Về thiết kế

Máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay đều được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi đi du lịch hoặc đi công tác. Với dòng máy đo huyết áp điện tử bắp tay và cổ tay hầu hết đều được trang bị màn hình LCD để theo dõi các chỉ số.

Máy đo huyết áp có màn hình LCD hiển thị rõ ràng

Đối tượng sử dụng

Máy đo huyết áp cổ tay: Thích hợp cho những người trẻ, trung niên, người bị bệnh không quá nặng, người béo phì hoặc người có khổ bắp tay quá to.

Người béo phì có bắp tay to nên dùng máy đo huyết áp cổ tay

Máy đo huyết áp bắp tay: Thích hợp với nhiều đối tượng nào cần theo dõi huyết áp, đặc biệt là người già, trẻ em và người có sức khỏe không tốt với mạch đập yếu.

Máy đo huyết áp bắp tay cho người lớn tuổi

Độ chính xác

Máy đo huyết áp bắp tay là dòng máy được sử dụng từ rất lâu trong ngành y học để kiểm tra chỉ số huyết áp. Máy đo huyết áp cổ tay là thiết bị y tế hiện đại ra đời sau máy đo huyết áp bắp tay. Vì thế rất nhiều người thắc mắc máy đo huyết áp cổ tay có chính xác không?

Theo lời khuyên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, sử dụng máy đo huyết áp bắp tay cho kết quả chính xác vì:

Thao tác đo huyết áp bằng máy đo bắp tay dễ thực hiện. Khi đo huyết áp bằng máy đo cổ tay người dùng cần để bắp tay và cổ tay ngang ngang với tim, chỉ cần lệch một chút là có thể làm thay đổi kết quả. Vì thế khi đo huyết áp bằng máy đo huyết áp cổ tay cần chú ý hơn để đạt kết quả chính xác.

Động mạch ở cổ tay bé hơn động mạch ở bắp tay nên máy đo huyết áp cổ tay cho kết quả không chính xác bằng máy đo huyết áp bắp tay.

Tuy nhiên dù sử dụng máy đo huyết áp loại nào cũng cần thực hiện đúng các thao tác đo mới cho kết quả chính xác.

Máy đo huyết áp cần được thực hiện đúng thao tác

Về giá thành

Nhìn chung máy đo huyết áp cổ tay có giá thành thấp hơn máy đo huyết áp bắp tay, thường có giá dưới 1 triệu đồng. Máy đo huyết áp bắp tay đa dạng về chủng loại hơn giá thành dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Nên mua máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay?

Máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay đều là sản phẩm tiện ích được sử dụng rộng rãi. Mặc dù máy đo huyết áp bằng cổ tay khó đo hơn, cho kết quả không chính xác bằng máy đo huyết áp bắp tay nhưng với nhiều trường hợp bệnh nhân chỉ có thể sử dụng được máy đo huyết áp loại này như người có bắp tay to hoặc người bị chấn thương ở bắp tay.

Nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng thì dù dụng máy đo huyết áp loại nào cũng cho kết quả không quá sai khác như chỉ số tại các phòng khám hoặc bệnh viện. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết bản thân thích hợp với thiết bị nào hơn.

Mua máy đo máy đo huyết áp cổ tay và bắp tay chính hãng ở đâu?

Máy đo huyết áp có tốt hay không, cho kết quả chính xác hay không còn phụ thuộc vào sản phẩm đó có chính hãng không? Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm máy đo huyết áp với nhiều chủng loại, mức giá và chính sách khác nhau. Bạn nên lựa chọn một đơn vị uy tín, có kinh nghiệm phân phối sản phẩm.

META.vn là một trang thương mại điện tử uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm thiết bị y tế, cam kết hàng chính hãng, uy tín, bảo hành theo chính sách của hãng. Bạn có thể đặt mua máy đo huyết áp các loại qua website hoặc liên hệ qua địa chỉ

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Bài viết trên đây đã so sánh máy đo huyết áp cổ tay và bắp tay giống và khác nhau như thế nào. Hy vọng bạn sẽ quyết định nên mua máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay dễ dàng hơn.

Thứ Ba, 17/08/2021 14:05
51 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình