Microsoft Research đang tạo ra một AI có khả năng tự viết code trong vài giây

Microsoft Research đang hợp tác với các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Cambridge để phát triển một hệ thống trí tuệ thông minh AI có thể biến những gì mà con người miêu tả cho nó trở thành những dòng code mệnh lệnh chỉ trong vài giây.

Phần mềm này được đặt tên là DeepCoder, sẽ nhận yêu cầu từ nhà phát triển, rồi tìm kiếm những đoạn code trong cơ sở dữ liệu cực rộng lớn của nó để phục vụ mục đích và viết chúng ra chỉ trong vài giây. Đây là một sự tiến bộ vượt bậc trong thế giới lập trình.

DeepCoder

"Tiềm năng của các máy móc trong lĩnh vực công nghệ này có thể giúp việc phát triển những đoạn mã trở nên bớt phức tạp hơn rất nhiều. Bỗng nhiên trong khoảng thời gian gần đây, con người trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết. Họ đã có thể xây dựng những hệ thống mà trước kia các nhà khoa học có mơ cũng không thực hiện được", Armando Solar-Lezama, sinh viên tại Học viện Công nghệ Massachusetts nhận định.

Code

Phần mềm DeepCoder càng ngày càng học được cách nhận biết những loại nguồn nào hoạt động và loại nào không thể sử dụng được. Không chỉ vậy, nó còn cải thiện được kỹ năng mỗi khi gặp trục trặc, rắc rối mà không tự mình giải quyết được. Nó có thể tạo ra những chương trình phần mềm mới chỉ trong "một nốt nhạc", trong khi những hệ thống lập trình cũ phải mất nhiều phút để thử từng những tổ hợp code khác nhau trước khi móc nối chúng lại thành một ứng dụng chạy được.

Tuy nhiên, các nhà phát triển đừng vội lo lắng. Tại thời điểm hiện tại, DeepCoder mới chỉ có khả năng hóa giải những thử thách lập trình chỉ có 5 dòng code nhưng với tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt của trí tuệ thông minh nhân tạo AI trong những năm gần đây, có lẽ vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi các lập trình viên sẽ phải ngồi nói với cái PC của mình là họ muốn gì thay vì những thần đồng giỏi functions (các chức năng) và inheritance (tính kế thừa).

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 24/02/2017 17:35
4,84 👨 1.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo