Mặt trăng trông thật hùng vĩ khi nhìn từ Trạm vũ trụ Quốc tế ISS

Bên cạnh nhiệm vụ thường nhật là thực hiện hàng loạt thí nghiệm khoa học trong điều kiện vi trọng lực mỗi ngày, các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đôi khi cũng dành thời gian để ngắm nhìn quang cảnh từ những góc view “triệu đô” như một hình thức xả stress hiệu quả.

Phi hành gia NASA Matthew Dominick mới đây đã chia sẻ một hình ảnh tuyệt đẹp mà anh tình cờ chụp được khi ngắm cảnh trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Bức ảnh cho thấy một nửa mặt trăng hiện lên nổi bật trên nền nên trời tranh, bên dưới là những những đám mây trắng bông bềnh tạo nên một sự huyền ảo nhưng cũng không kém phần hùng vĩ.

Mục đích ban đầu của Dominick và các cộng sự là chụp ảnh cơn bão nhiệt đới Hone đang hoạt động ngoài khơi Hawaii. Nhưng ngay sau khi đi qua cơn bão, các phi hành gia đã tình cờ chứng kiến cảnh tượng mặt trăng bắt đầu lặn và bức ảnh này ra đời.

Bên cạnh nhiệm vụ tham gia nghiên cứu nhiều dự án khoa học khác nhau trong thời gian làm việc trên phòng thí nghiệm quỹ đạo ISS, Dominick cũng nổi tiếng là một nhiếp ảnh gia có tài năng trong mảng chụp ảnh thiên văn.

Phi hành gia này đã chia sẻ tác phẩm nhiếp ảnh của mình với 17.000 người theo dõi trên mạng xã hội X, bao gồm một loạt hình ảnh không chỉ cho thấy các quan sát hướng Trái đất và xa hơn nữa, mà còn cả quang cảnh cả bên trong trạm vũ trụ. Dominick cũng thường xuyên thử nghiệm các thiết lập máy ảnh khác nhau để test các kỹ thuật chụp ảnh cụ thể, chẳng hạn như phơi sáng nhiều lần.

Trong thời gian nghỉ giải lao, các phi hành gia ISS thường tụ họp ở đài quan sát Cupola, nơi có thể cung cấp cho họ vị trí tốt nhất để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của Trái đất cũng như không gian. Cũng từ đây mà vô số bức ảnh đáng kinh ngạc từ góc nhìn “triệu view” đã được ra đời.

Thứ Tư, 28/08/2024 07:30
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ