Lưu trữ tế bào gốc từ răng sữa có thể cứu con bạn trong tương lai

Hiện nay, nhiều gia đình thường chấp nhận bỏ ra rất nhiều tiền để lưu trữ tế bào gốc ở cuống rốn của trẻ sơ sinh để chữa trị cho chính bản thân em bé và người thân trong gia đình có chỉ số sinh học phù hợp với bé nếu mắc phải mắc phải bệnh hiểm nghèo trong tương lai.

Nhưng ít ai biết rằng, tế bào gốc bên trong răng sữa còn tốt hơn gấp nhiều lần ở cuống rốn.

Răng sữa

Theo Healthylifetricks, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chiếc răng sữa thực sự có chứa 10 đến 20 tế bài gốc có giá trị, có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh.

Răng sữa của trẻ nhỏ có 20 chiếc nhưng chỉ có 12 chiếc răng cửa mới chứa tế bào gốc. Vì vây, các chuyên gia khuyên bạn không nên vứt bỏ răng sữa của con, vì chúng có thể cứu sống con bạn.

Đặc biệt, nếu trong tương lai trẻ nhỏ mắc bệnh ung thư, bệnh tim, chấn thương tủy sống và các bệnh khác thì các tế bào gốc này có thể cứu sống chúng.

Bên cạnh đó, các tế bào gốc có thể được sử dụng trong việc hồi phục các tế bào răng, mỡ, não bộ, tụy và các cơ quan khác giúp sửa chữa răng bị hỏng cũng như phục hồi các vết thương thần kinh, bệnh thoái hóa sau khi trải qua các loại bệnh khác nhau.
Ngoài tác dụng hồi phục tổn thương sau khi mắc bệnh thì các tế bào gốc bên trong tủy răng này có khả năng tái sinh các tế bào thần kinh, xương hay thậm chí là sụn tế bào tim. Đây cũng là cách điều trị hiệu quả cho bệnh tiểu đường loại 1, bởi các tế bào gốc trong răng sữa có thể sản xuất ra nhiều insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Tế bào gốc

Tiến sĩ Shi cùng các đồng nghiệp còn phát hiện ra rằng, tế bào gốc có trong chiếc răng sữa của trẻ 7 và 8 tuổi nhiều hơn tế bào gốc sống bên trong răng người lớn.

Vậy, chúng ta phải bảo quản răng sữa của trẻ như thế nào?

Theo các chuyên gia, tế bào gốc sẽ mất dần tác dụng theo thời gian, do đó răng vừa rụng sẽ phải trích tuỷ bằng phương pháp đặc biệt, rồi phải trữ đông đặc biệt ở các trung tâm lưu giữ tế bào gốc.

Ở đó, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành đông lạnh răng trong ni-tơ lỏng và khi nào bạn cần thì có thể lấy chúng ra rồi sử dụng.

Thứ Ba, 23/08/2016 09:09
31 👨 1.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo