Loạt bí ẩn chưa có lời giải tại vùng "tam giác quỷ" Bermuda trên cạn

Tam giác Bermuda và kim tự tháp Ai Cập nổi tiếng với những bí ẩn chưa có lời giải đáp được cả thế giới biết đến. Song tại Mapimí Silent Zone, một vùng đất bí ẩn ở Mexico được biết tới dưới cái tên "vùng im lặng" cũng chứa đựng rất nhiều bí ẩn khiến các nhà khoa học đau đầu.

Mapimí Silent Zone: "Tam giác quỷ Bermuda" trên cạn

Mapimí Silent Zone là vùng hoang mạc gần Bolsón de Mapimí, thuộc tiểu bang Durango của Mexico. Vùng đất lạ này được phát hiện vào năm 1930, bởi Francisco Sarabia, một phi công người Mexico. Tại đây, không có bất cứ dấu hiệu nào về sự sống của con người như nhà cửa, dân cư. Tất cả chỉ có các loài bò sát, cây cỏ xác xơ và gió hoang mạc thổi quanh năm.

Francisco Sarabia (1900 - 1939), phi công người Mexico
Francisco Sarabia (1900 - 1939), phi công người Mexico, người đưa ra thuật ngữ "Vùng im lặng" năm 1930.(Ảnh: Drsamuelbanda).

Tên gọi "vùng im lặng" xuất phát từ đặc điểm kỳ lạ của nơi đây. Ở khu vực này, tất cả các tín hiệu vô tuyến, tín hiệu vệ tinh, sóng ngắn, sóng điện thoại... đều không thể xâm nhập.

Không những vậy, nơi đây còn xảy ra hàng loạt những điều kỳ dị không thể giải thích khiến nhiều người đã gọi Mapimí Silent Zone là "tam giác quỷ Bermuda" trên cạn tại Mexico.

Biển báo khu vực "Vùng im lặng" tại Mexico.
Biển báo khu vực "Vùng im lặng" tại Mexico. (Ảnh: Apiemistika).

Những câu chuyện bí ẩn xoay quanh "tam giác quỷ Bermuda" trên cạn

Phát hiện của Francisco Sarabia và khái niệm "Vùng im lặng"

Năm 1930, trên chuyến bay thử nghiệm tốc độ bay từ Mexico City (Mexico) đến New York (Mỹ), phi công Francisco Sarabia nhận thấy hệ thống radio của mình bị mất chức năng hoạt động một cách bí ẩn. Sau nhiều chuyến bay, ông đã xác định được vùng đất bí ẩn và quyết định tới tận nơi để tìm hiểu.

Khi đi đến khu vực này, Francisco Sarabia rất kinh ngạc khi phát hiện ra rằng các tín hiệu radio bị vô hiệu hóa khiến nó không thể lan truyền trong không khí nên ông đã gọi khu vực này là "Vùng im lặng" (Silent Zone).

La bàn tại "Vùng im lặng" cũng bị vô hiệu hóa.
La bàn tại "Vùng im lặng" cũng bị vô hiệu hóa. (Ảnh: History.com)

Về sau, các nhà khoa học Mexico cho rằng có thể khu vực này cách đây hàng triệu năm đã từng nằm dưới... đáy của một đại dương nên gọi "Vùng im lặng" với cái tên khác là "Biển Thetys".

Thiên thạch bị hút vào "Vùng im lặng" như nam châm

Sau công bố về "Vùng im lặng", các nghiên cứu về vùng đất bí ẩn này được tiến hành bởi các nhà khoa học hàng đầu. Và thật bất ngờ, nghiên cứu đã phát hiện ra một lượng lớn thiên thạch đã rơi xuống đúng khu vực này.

Giả thuyết được đưa ra là dường như tại "Silent Zone" đang tồn tại một dạng năng lượng xoáy cực lớn, có khả năng "hút" các thiên thạch và các mảnh vỡ không gian vào.

Tại khu vực này, thiên thạch và các mảnh vỡ không gian dường như bị "hút" vào như nam châm.
Tại khu vực này, thiên thạch và các mảnh vỡ không gian dường như bị "hút" vào như nam châm. (Hình minh họa).

Tên lửa Athena, một trong những bí ẩn hàng đầu của Không quân Mỹ tại "Vùng im lặng"

Không chỉ sóng radio bị vô hiệu hóa, thiên thạch bị hút như nam châm, tại "Silent Zone" còn gây nên một sự kiện được cho là bí ẩn hàng đầu đối với Không quân Mỹ.

Ngày 11/7/1970, không quân Mỹ tiến hành phóng thử nghiệm một quả tên lửa có tên Athena từ căn cứ quân sự Green River (tiểu bang Utah). Theo kế hoạch đề ra, tên lửa được lập trình để tiếp đất cách đó khoảng 1.126km (tại địa điểm là White Sands, tiểu bang New Mexico, Mỹ).

Quả tên lửa thử nghiệm Athena, mang theo hai thùng nhỏ chứa nguyên tố phóng xạ cobalt 57, được phóng từ một căn cứ quân sự Mỹ gần Green River, Utah.
Quả tên lửa thử nghiệm Athena, mang theo hai thùng nhỏ chứa nguyên tố phóng xạ cobalt 57, được phóng từ một căn cứ quân sự Mỹ gần Green River, Utah. (Ảnh: Atlasobscura).

Nhưng tên lửa này đã bay vượt qua dãy White Sands hàng nghìn km nữa, tiến thẳng về phía "Vùng im lặng" của Mexico. Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, tên lửa Athena bị một lực hút nào đó kéo về "Silent Zone".

Khi được tìm thấy sau 3 tuần tìm kiếm, Athena chỉ còn là một đống đổ nát và một lượng nhỏ lớp đất bị ô nhiễm phóng xạ.

Xuất hiện sinh vật lạ ngoài trái đất

Trước những điều bí ẩn, lạ lùng xảy ra tại đây, chính phủ Mexico đã cho xây dựng một khu nghiên cứu gần "Vùng im lặng".

Cũng bắt đầu từ đây, nhiều trường hợp dị thường được các nhân chứng kể lại:

Theo những người bảo vệ rừng gần "Silent Zone" thì có một đêm họ thấy những vật thể bay thẳng đứng bay lượn trong khu vực này và phát ra loạt các ánh sáng bí ẩn. Sáng hôm sau, tại nơi phát ra ánh sáng, cây cối thường chết cháy hoặc có vết đen trên nền đất.

Một câu chuyện khác cũng rất ly kì của người chủ trang trại gần đó. Người này nói rằng, gia đình họ từng được 3 sinh vật lạ hình người ghé thăm, thậm chí họ còn nói được tiếng bản địa. Điều duy nhất họ mong muốn là rất nhiều nước thay vì đòi hỏi thức ăn hay bất cứ thứ gì khác.

Liệu có phải người dân gần "Vùng im lặng" đã gặp và nói chuyện với người ngoài hành tinh?
Liệu có phải người dân gần "Vùng im lặng" đã gặp và nói chuyện với người ngoài hành tinh? (Hình minh họa.)

Nhiều người tin rằng, "Vùng im lặng" là một trong những địa điểm do người ngoài hành tinh tạo nên để làm "trạm tiếp đón" UFO của người ngoài hành tinh đến Trái Đất.

Tính xác thực của những các câu chuyện này chưa được kiểm nghiệm chính xác. Nhưng việc hàng loạt các sóng không thể "xâm nhập" vào "Silent Zone" cũng như các vật thể (như tên lửa, thiên thạch) như bị "hút" vào đây thì vùng đất này đã ẩn chứa những bí mật cần lời giải đáp thật logic.

Tiếc rằng, sau gần 86 năm phát hiện ra "Vùng im lặng", giới khoa học vẫn chưa có được những giải thích cho những bí ẩn tại vùng đất kỳ lạ này.

Căn cứ của người ngoài hành tinh trên Trái Đất?

Trong quá trình nghiên cứu những bí ẩn tại "Vùng im lặng", các nhà khoa học phát hiện một đặc điểm cực kỳ dị thường, một sự trùng hợp quá bất ngờ.

Tọa độ của "Vùng im lặng" (ở vĩ tuyến 26 độ bắc) nằm song song với "tam giác quỷ" Bermuda và các kim tự tháp Ai Cập (hai địa điểm này cùng ở vĩ tuyến 28 độ bắc)!

Sơ đồ khu kim tự tháp Giza ở Ai Cập. Các khu kim tự tháp được xây dựng thành đường thẳng đến độ hoàn hảo
Sơ đồ khu kim tự tháp Giza ở Ai Cập. Các khu kim tự tháp được xây dựng thành đường thẳng đến độ hoàn hảo. (Ảnh: Wikipedia.)

"Vùng im lặng" một khu vực nơi các sóng âm không thể thâm nhập. Vùng "tam giác quỷ" Bermuda tại vùng biển phía tây Đại Tây Dương là "mồ chôn" của tàu thuyền và máy bay khi qua đây. Loạt công trình bằng đá nguyên khối nặng hàng trăm tấn cổ nhất thế giới (các kim tự tháp Ai Cập) được liên kết chặt chẽ với nhau.

Hình ảnh "Vùng im lặng", "tam giác quỷ" Bermuda và các kim tự tháp Ai Cập nằm trên 2 đường thằng song song trên tọa độ Trái Đất.Hình ảnh "Vùng im lặng", "tam giác quỷ" Bermuda và các kim tự tháp Ai Cập nằm trên 2 đường thằng song song trên tọa độ Trái Đất. (Ảnh: History.com)

3 vùng đất bí ẩn tọa lạc trên ít nhất 2 châu lục khác nhau lại nằm trên 2 đường thằng song song trên tọa độ Trái Đất liệu có phải là sự trùng hợp bất ngờ hay do có sự sắp xếp của người ngoài hành tinh?

Thứ Tư, 24/08/2016 17:33
4,52 👨 1.993
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ