Sự kiện Petrozavodsk bí ẩn: UFO xuất hiện ở Liên Xô trong thời kỳ chiến tranh Lạnh

Trong thời kỳ chiến tranh Lạnh, trên bầu trời Petrozavodsk, Liên Xô, một vật thể UFO hình sứa khổng lồ xuất hiện một cách kỳ lạ và bí ẩn khiến các nhà khoa học "bó tay" cho tới tận ngày nay.

Ngày 20/9/1977, trên bầu trời Petrozavodsk, một thành phố của nước Cộng hòa tự trị Karelia thuộc Liên Xô bất ngờ xuất hiện một UFO có hình dạng một con sứa màu đỏ phát ra ánh sáng cực mạnh nhưng lại không phát ra bất cứ âm thanh nào.

Người ta đã đếm được 48 vật thể không xác định trên bầu trời khi đó. Ánh sáng do chúng phát ra mạnh tới mức người dân ở Helsinki (thủ đô Phần Lan) và Copenhagen (thủ đô Đan Mạch) ở phía Tây Vladivostok cũng dễ dàng quan sát được.

Sự kiện Petrozavodsk

Để tìm kiếm câu trả lời cho hiện tượng bí ẩn này, chính quyền địa phương đã gửi một lá thư tới Anatoly Aleksandrov - Chủ tịch viện khoa học hàn lâm Liên Xô. Một loạt các báo khi đó cũng đưa tin về vật thể kỳ lạ với ánh sáng đổ chói lọi và chiếc đuôi dài như một con sứa này. Nhưng không một ai có thể lý giải vật thể đó là gì?

Các nhà khoa học cũng đã tiến hành các nghiên cứu nhằm tìm câu trả lời cho câu hỏi này. Có thể kể đến như Lev Gindilis thuộc Viện thiên văn Sternberg (Sternberg Astronomical Institute) đã phân tích dữ liệu thiên văn để tìm kiếm sự tương đồng với hiện tượng xảy nhưng không có kết quả gì. Hay D. Menkov kiến trúc sư và là nhà vật lý thuộc Học viện vật lý kỹ thuật Moskva (MEPI) cùng đồng nghiệp I. Petrovskaya cố gắng so sánh dữ liệu các sự kiện lúc đó nhưng do phạm vi của hiện tượng quá lớn nên không thể đưa ra kết luận gì.

Sau Sự kiện Petrozavodsk, Liên Xô bắt đầu quan tâm tời việc nghiên cứu, tìm hiểu về UFO, săn lùng sự sống ngoài hành tinh.

Thậm chí, chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Alexei Kosygin đề ra chương trình nghiên cứu bí mật có tên SETKA (Lưới sắt) năm 1977. Mục đích để để nghiên cứu, săn lùng các hiện tượng bí ẩn về UFO và người ngoài hành tinh. Khi đó, đây được coi là một chương trình tuyệt mật, báo chí không được phép cập nhật thậm chí nó còn được đổi tên nhiều lần để tránh bị phát hiện.

Trong quá trình hoạt động, chương trình đã thu thập đươc hơn 400 trường hợp bí ẩn không thể lý giải cùng với đó là một số lượng hồ sơ lưu giữ khổng lồ. Chương trình kết thúc khi Liên bang Xô Viết bị tan rã.

Cho tới nay, hiện tượng bí ẩn trên bầu trời Petrozavodsk vẫn chưa có câu trả lời và trở thành một trong những hồ sơ mật của dự án Lưới Sắt.

Chủ Nhật, 25/09/2016 09:14
31 👨 891
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ