Loại vải làm cơ thể mát hơn đến 8 độ C

Các nhà khoa học tại Trường Đại học Amherst Massachusetts, Mỹ đang đi sâu vào nghiên cứu loại vải có thể làm mát, có khả năng giảm nhiệt độ cơ thể thấp hơn nhiệt độ không khí đến 8 độ C giúp con người thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của môi trường đồng thời cắt giảm các vấn đề gây ra biến đổi khí hậu.

Các nhà khoa học tại Trường Đại học Amherst Massachusetts, Mỹ, đang đi sâu nghiên cứu loại vải này.

Vải làm mát

Kết quả mới nhất của các nhà khoa học cho thấy, một lớp tráng mềm dẻo có gốc phấn có thể dùng cho bất kỳ loại vải nào có khả năng giảm nhiệt độ cơ thể lên đến 15 độ C so với các loại vải khác.

Điều đặc biệt là lớp tráng này có thể dùng cho gần như tất cả các loại vải may mặc thông thường và nó chỉ là một lớp phủ lên bề mặt, nên không làm biến đổi chất liệu của vải. Lớp phủ này cũng đủ bền để vải có thể giặt được bằng máy. Để làm mát cơ thể trong những môi trường nóng nực, người mặc quần áo làm bằng loại vải này không cần bất kỳ nguồn năng lượng nào từ bên ngoài. Vì vậy, tính ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày của lớp tráng này rất cao.

Tuy nhiên, lớp tráng này vẫn có một số nhược điểm cần cải thiện như hiệu quả làm mát có giảm sau vài lần giặt. Nếu có thể khắc phục nhược điểm này, vải làm mát nhờ lớp tráng đặc biệt này có thể dùng để may quần áo cho mọi người ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Thứ Tư, 28/08/2024 13:57
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học