Lật tẩy 4 màn ảo thuật bất hủ mà 99% người vẫn hay thắc mắc

Ảo thuật là nghệ thuật trình diễn khiến người xem tin rằng họ đang chứng kiến những hiện tượng kỳ lạ không thể xuất hiện trong đời thường bằng cách sử dụng phương pháp, cách thức, đạo cụ, người hỗ trợ...

Mặc dù biết rõ là bị “đánh lừa” nhưng hầu hết chúng ta không thể giải thích được tại sao các ảo thuật gia lại có thể tạo nên được những màn biểu diễn hấp dẫn và “vi diệu” đến vậy.

Dưới đây là những bức ảnh lật tẩy các màn ảo thuật bất hủ của các ảo thuật gia giúp bạn hiểu chúng ta đã bị "đánh lừa" như thế nào.

1. Người xuyên người

Mở màn, người phụ tá cho nhà ảo thuật đứng trong một cái hộp hình chữ nhật dài, khá hẹp bề ngang. Phần thân được che bởi một tấm màn vải sẫm màu, chỉ để lộ phần từ vai trở lên và đầu gối trở xuống.

Màn ảo thuật người xuyên người

Sau đó, nhà ảo thuật chậm rãi, cẩn thận đâm xuyên qua người phụ tá như một thanh kiếm thò đầu rồi tay trái, tay phải ra ngoài hộp. Trong khi đó, người phụ tá vẫn vẫn bình yên vô sự, tươi cười vẫy chào khán giả.

Sự thật: Ảo thuật gia không hề đâm xuyên qua người phụ tá. Đằng sau tấm màn che, người phụ tá khéo léo uốn dẻo sao cho phần đầu và phần chân của mình vẫn giữ nguyên vị trí trước mắt khán giả. Sau đó, ảo thuật gia sẽ chui qua phần trống của hộp, rồi lộ diện giống như vừa đi xuyên qua phụ tá mà thôi.

2. Bắt đạn không bị thương

Một người cầm súng, bắn thẳng vào nhà ảo thuật xuyên qua một tấm chắn thủy tinh ở giữa. Nhưng kỳ lạ thay, nhà ảo thuật không hề bị thương tổn nào trong khi đó tấm thủy tinh vỡ tan. Thậm chí, ảo thuật gia còn “bắt” được viên đạn bằng răng hoặc tay trong sự thán phục của khán giả.

Bắt đạn không bị thương

Sự thật: Khẩu súng dùng để bắn đó không hề có đạn. Đó chỉ là một khẩu súng giả lắp pin, có thể tạo hiệu ứng khói khi bắn.

Tấm kính chắn được sử dụng để chứng minh độ chân thực của màn biểu diễn lại chính là công cụ chủ yếu dùng để đánh lừa người xem. Tấm thủy tinh này được nối với một hệ điều khiển bằng điện và có thể cho nổ từ xa khi thời điểm đến.

Ảo thuật gia đương nhiên là không có vấn đề gì. Việc còn lại chỉ là cố diễn sao cho giống một người vừa bị tác động bởi sức mạnh của đạn, rồi đứng dậy nhả viên đạn đã ngậm sẵn trong miệng ra thôi.

3. Nuốt và nhả kim

Nhà ảo thuật cầm cả một nhúm kim khâu, rồi nuốt chúng vào một cách ngoạn mục. Tiếp theo, người này sẽ cho một sợi chỉ vào miệng, và thực hiện vài động tác. Cuối cùng, nhà ảo thuật "khạc" một phát rồi từ từ kéo ra được một xâu đầy kim móc đều đặn vào sợi chỉ.

Nhà ảo thuật giả vờ nuốt 1 nắm kim vào bụng

Sự thật: Ảo thuật gia đã khéo léo cho một sợi chỉ đã xâu sẵn những cây kim vào phần trong của hàm răng trước. Trước mặt khán giả, nhà ảo thuật sẽ không nuốt những cây kim thật sự mà chỉ giữ chúng ở trong miệng. Cuối cùng, người này chỉ cần nắm đầu sợi chỉ đã ở trong miệng từ trước và từ từ kéo xâu kim chuẩn bị sẵn ra.

Nhà ảo thuật "khạc" một phát rồi từ từ kéo ra được một xâu đầy kim móc đều đặn vào sợi chỉ

Trong màn trình diễn này, ảo thuật gia đã khéo léo giấu các kim trong miệng khiến cho khán giả thực sự tin rằng mình đã nuốt kim thật.

4. Cây giáo đâm xuyên qua cơ thể

Người phụ tá của nhà ảo thuật nằm trên một cây giáo trông rất sắc nhọn nhưng vẫn “bình yên vô sự”. Sau một cái phẩy tay của nhà ảo thuật, đầu nhọn của cây giáo đâm xuyên qua người nằm trên đó nhưng khi người này ra khỏi ngọn giáo thì hoàn toàn không bị thương tổn nào cả.

Người phụ tá của nhà ảo thuật nằm trên một cây giáo trông rất sắc nhọn

Sự thật: Người phụ tá có thể nằm thăng bằng dễ dàng trên ngọn giáo là do được trang bị một chiếc đai đặc biệt bao gồm một tấm đỡ ở eo. Ngoài ra, trên chiếc đai đặc biệt này còn có một lỗ nhỏ, nông, có thể khớp vào thân của ngọn giáo.

Phần đầu nhọn của ngọn giáo ở giữa sân khấu thực ra chỉ làm bằng cao su mềm hoặc nhựa và có thể thụt xuống dễ dàng. Khi người phụ tá của nhà ảo thuật nằm lên, đầu nhọn của ngọn giáo sẽ được đẩy xuống.

Đồng thời, những người hỗ trợ bê người phụ tá lên ngọn giáo sẽ có nhiệm vụ khớp lỗ tròn trên đai ở eo vào thân ngọn giáo. Nhờ vậy, người này có thể nằm thẳng trên những ngọn giáo được.

Một đai đặc biệt bao gồm một tấm đỡ ở eo có khả năng giúp cơ thể nằm thăng bằng dễ dàng trên ngọn giáo

Trong khi ảo thuật gia giả vờ "làm phép" để thu hút ánh nhìn của khán giả, người phụ tá sẽ đặt tay lên bụng - nơi đeo đai - một cách nhẹ nhàng, không gây sự chú ý.

Trên đai ở bụng sẽ có một mẩu nam châm, khi nhà ảo thuật phẩy tay lần cuối, người phụ tá sẽ đặt một đầu giáo bằng sắt cầm sẵn trong tay vào mẩu nam châm. Khi đó, khán giả sẽ chỉ thấy người này ngọn giáo bị xuyên qua.

Ngọn giáo đã xuyên qua người nằm ở phía trên trong sự ngỡ ngàng của khán giả

Để cho màn trình diễn thêm hoàn hảo, ngọn giáo còn được thiết kế đặc biệt với một phần thân có thể hạ xuống. Khi nhà ảo thuật ra hiệu, một người bên trong cánh gà sẽ hạ ngọn giáo xuống thông qua một sợi dây khiến khán giả càng tin vào sự thật là ngọn giáo đã xuyên qua người nằm ở phía trên.

Thứ Ba, 10/10/2017 16:48
51 👨 1.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học