Lạnh gáy với loài nhện to lớn nhất thế giới, có thể "xơi tái" con chuột trong nháy mắt

Với kích thước siêu khủng, loài nhện khổng lồ này khiến bạn "đứng tim" khi nhìn thấy chúng.

Nhện Goliath Birdeater (nhện ăn chim) hay còn được gọi là Theraphosa blondi, thuộc họ nhà nhện Tarantula, nhiều lông. Tên của loài nhện này xuất phát từ một nhà thám hiểm, khi ông ta thấy loài nhện này đang ăn một con chim ruồi.

Goliath Birdeater được công nhận là loài nhện lớn nhất thế giới với khối lượng có thể lên tới 170 gram và chiều dài chân khoảng 30cm. Chúng sinh sống ở rừng nhiệt đới vùng cao Nam Mỹ như: Bắc Brazil, Surinam, Guyana, và nam Venezuela.

Loài nhện khổng lồ

Toàn bộ cơ thể chúng được bao phủ bởi một lớp lông trông rất đáng sợ. Loài nhện này có tới 8 mắt nhưng thị lực của chúng tương đối kém. Nhện Goliath Birdeater hoạt động chủ yếu về ban đêm, ban ngày chúng ẩn nấp trong hang tự đào hoặc hang của những sinh vật khác đã bỏ đi.

Răng nanh của chúng dài tới 2cm, dễ dàng đâm thủng da của con mồi. Trong răng nanh của nhện Goliath Birdeater có chứa nọc độc. Vết cắn chỉ bị sưng tấy, đau nhẹ trong vài giờ chứ không thể giết chết con người.

Loài nhện lớn nhất thế giới

Mặc dù khi được phát hiện khi đang "xử lý" một con chim ruồi nhưng thức ăn chủ yếu của chúng lại là côn trùng, các loài động vật nhỏ không xương. Nhưng nhện Goliath Birdeater cũng có thể "xơi tái" những con vật lớn hơn như rắn nhỏ, chuột, ếch, thằn lằn, dơi,...

Khi săn mồi, chúng dùng chân giữ chặt con mồi đồng thời cắn mạnh để răng nanh tiêm chất độc để hóa lỏng thịt và cơ quan nội tạng của con mồi. Sau đó chúng sẽ hút chất dịch đó.

Nhện Theraphosa blondi săn mồi

Khi gặp kẻ thù, loài nhện khổng lồ này sẽ giơ 4 chân trước lên, giương răng nanh ra đe dọa. Nếu cách này không có hiệu quả, chúng sẽ dùng tới vũ khí "tối mật" là những chiếc gai nhỏ ở bụng. Con nhện sẽ dùng chân cọ vào bụng để gai nhọn bay ra ghim chặt vào da, mắt của đối phương. Trong khi kẻ thù còn đang hoảng loạn vì bất ngờ, chúng sẽ nhanh chân "tẩu thoát".

Nhện ăn chim

Đặc biệt, trong mùa giao phối, loài nhện khổng lồ này có khả năng phát tín hiệu đặc trưng bằng cách cọ xát lông các chi tạo ra âm thanh xa tới 4m để dụ dỗ bạn tình.

Nhện Goliath Birdeater cái có tuổi thọ khá cao, trung bình từ 15 đến 25 năm. Nhện đực chỉ có tuổi thọ khoảng 3 đến 6 năm do chúng bị nhện cái ăn thịt sau khi giao phối, nếu không chúng cũng chỉ sống thêm được 1 năm sau đó.

Loài nhện Theraphosa blondi

Nhện cái thường đẻ từ 100 đến 200 trứng và sau khoảng 2 tháng chúng sẽ nở ra những con nhện con.

Loài nhện này sở hữu một đặc điểm khá thú vị là chúng chuyển màu từ nâu nhạt sang nâu đậm trong vòng đời của mình.

Video ghi lại cảnh một con chuột bị nhện khổng lồ Theraphosa blondi xơi tái trong nháy mắt.

Thứ Ba, 08/11/2016 09:37
3,73 👨 1.993
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật