Khám phá cuộc sống ở vùng đất khắc nghiệt nhất Trái Đất, nơi nhiệt độ thường xuyên vượt qua 50 độ C

Vùng lòng chảo Danakil (Danakil Depression) có diện tích khoảng 100.000km2, thuộc sa mạc Danakil ở Ethiopia được xem là nơi nóng nhất thế giới. Nhiệt độ ban ngày ở đây thường xuyên vượt mức 50 độ C khiến nước ngọt trở thành thứ vô cùng quý giá.

Đất đai nơi đây nứt thành từng mảng
Với nhiệt độ giao động từ 37 đến 62 độ C, ánh nắng mặt trời luôn gay gắt khiến đất đai nơi đây nứt thành từng mảng. Bất cứ ai đi qua cũng bị bụi bám chặt lấy da, môi, mắt, miệng.

Lượng mưa trong năm ở đây rất thấp, chỉ có khoảng 100 - 200 mm
Lượng mưa trong năm ở đây rất thấp, chỉ có khoảng 100 - 200 mm nên nước cực kỳ khan hiếm và quý giá.

Danakil cũng được biết đến là một trong những nơi nóng nhất, khô nhất và thấp nhất thế giới có người sinh sống
Danakil cũng được biết đến là một trong những nơi nóng nhất, khô nhất và thấp nhất thế giới (thấp hơn 125m so với mực nước biển) có người sinh sống.

Danakil còn là nơi hội tụ của những ngọn núi lửa có dung nham phun trào thành hồ, những dòng suối nước nóng
Bên cạnh đó, Danakil còn là nơi hội tụ của những ngọn núi lửa có dung nham phun trào thành hồ, những dòng suối nước nóng với mạch phun lúc nào cũng sục sôi, đá đỏ, quặng lưu huỳnh và các mỏ muối.

Vùng lòng chảo có khí hậu khắc nghiệt này là "nhà" của những người Afar
Vùng lòng chảo có khí hậu khắc nghiệt này là "nhà" của những người Afar. Người dân nơi đây sinh sống dựa vào việc khai thác và buôn bán muối khoáng.

Người Afar sử dụng phương pháp và các công cụ truyền thống để khai thác muối
Với người dân châu Phi, muối quan trọng giống như tiền. Người Afar sử dụng phương pháp và các công cụ truyền thống như cuốc, dây thừng để khai thác muối. Họ cắt những tảng muối lớn và dùng lạc đà để chở chúng đến chợ Mekele. Hành trình này sẽ kéo dài tới một tuần. Lương thực của họ chỉ có bánh mì nhỏ và nước.

Tại đây, khai thác muối là một công việc khá nguy hiểm
Tại đây, khai thác muối là một công việc khá nguy hiểm. Nhiệt độ cao có thể gây tử vong cho những người thợ khai thác, đôi khi những trận động đất xảy ra nuốt chửng cả người và những chú lạc đà.


Quá trình khai thác muối của người Afar tại vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới.

Người Afar là những người du mục
Người Afar là những người du mục. Họ sống trong các túp lều bằng gỗ có thể di chuyển được. Ngoài khai thác muối họ còn chăn nuôi gia súc như dê, lừa, lạc đà nhỏ.

Nước ngọt trở thành thứ vô cùng quý giá ở nơi đây
Awash, một trong những con sông độc đáo nhất thế giới, nó không chảy ra biển mà đổ thẳng từ cao nguyên Ethiopia xuống các hồ ở vùng lòng chảo. Phần lớn cuộc sống của người dân phụ thuộc vào con sông này, vùng đai màu mỡ hẹp quanh nó là nơi người dân có thể chăn thả gia súc.

Thứ Tư, 13/09/2017 17:23
31 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học