Hạm đội Robot khủng của Trung tâm Hải dương học Quốc gia Anh (NOC) xuống biển thử nghiệm

Nguyên hạm đội gồm 10 robot khủng của Trung tâm Hải dương học Quốc gia (NOC) vừa tiến hành thí nghiệm lặn biển ngoài khơi biển Tây Bắc Scotland để chuẩn bị cho đợt tập trận quân sự dự phòng của Hải quân Hoàng gia Anh.

Được biết, hệ thống robot mới này do Trung tâm Hải dương học Quốc gia Anh (NOC) chế tạo, và nó hiện đang là hệ thống robot cỡ khủng, hiện đại nhất nước Anh gồm 7 robot tàu lượn và 3 robot bề sóng Gliders.

Cả 10 thiết bị này đã được lặn biển để tiến hành thu thập dữ liệu về môi trường cũng như an toàn biển cho Hải quân Hoàng gia Anh.

Hệ thống robotNguồn ảnh: Internet.

Và một phần dữ liệu mà hạm đội robot này thu thập cũng sẽ cung cấp cho các nhà khoa học, sinh vật học, hải dương học tại vương quốc này để nghiên cứu. - Giáo sư Russell Wynn thuộc trung tâm NOC nói trong một tuyên bố.

Các thông tin mà hạm đội robot khủng phải thu thập gồm các thông tin cơ bản về môi trường đại dương như nhiệt độ, độ mặn, thành phần và hàm lượng oxy, độ đục của nước biển, điều kiện phân tầng dưới nước biển.

Ngoài ra, một số robot dạng tàu lượn cũng sẽ lượn sâu xuống các vùng sâu dưới đáy biển để đo độ sâu của biển, thế giới sinh vật biển, khám phá các điểm nóng đa dạng sinh vật dưới đáy biển ở cự ly sâu trung bình hơn 1 dặm trong vòng 150 km biển khoanh vùng được tiến hành khám sát.

Hệ thống robot này được điều khiển chủ yếu qua vệ tinh và có hơn 20 tổ chức tham gia vào đợt thí nghiệm quy mô lớn này.

Ngoài ra, các chuyên gia phần mềm điều khiển hạm đội robot gồm ESRI, Helyx và SeeByte cũng sẽ tiến hành vận hành thử, nâng cấp các phần mềm dữ liệu trên hệ thống robot tại Phòng thí nghiệm Marine Plymouth và UK Meet Office nhằm mục đích nâng cao, vận hành, thu thập dữ liệu từ hệ thống robot khủng một cách đầy đủ, liên tục, chuẩn xác nhất.

Huỳnh Dũng (Theo Theengineer)

Thứ Ba, 04/10/2016 09:20
51 👨 1.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học