Đèn chiếu sáng thông minh làm bằng giấy có thể thay đổi màu sắc và độ sáng

Với giấy điện tử mang tên Paper-torch do công ty TAKEO của Nhật Bản sản xuất, bạn chỉ cần cuộn tròn nó lại là đã có một chiếc đèn LED chiếu sáng. Thậm chí chiếc đèn đặc biệt này còn có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng theo ý muốn bằng cách nới lỏng hoặc cuốn chặt tờ giấy.

Nhà sản xuất đã sử dụng giấy YUPO, một loại giấy siêu bền, chống thấm nước và in các bảng mạch điện tử lên đó. Khi tờ giấy được cuộn tròn lại, hệ thống đèn LED sẽ được kích hoạt và trở thành một chiếc đèn đặc biệt có thể sử dụng như pin, đèn để bàn hay chiếc đèn chiếu sáng treo trần nhà.

Bằng cách kiểm soát độ chặt của cuộn giấy, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng của đèn. Nếu muốn có một chiếc đèn ngủ với ánh sáng mờ, người dùng chỉ cần cuộn nhẹ tờ giấy, còn nếu muốn có một chiếc đèn pin hoặc đèn để bàn thì chỉ cần cuộn chặt tờ giấy hơn.

Chỉ cần kiểm soát độ chặt của cuộn giấy,độ sáng của đèn có thể được điều chỉnh linh hoạt
Chỉ cần kiểm soát độ chặt của cuộn giấy,độ sáng của đèn có thể được điều chỉnh linh hoạt. (Ảnh: Designboom.)

Ngoài ra, hệ thống đèn LED còn có thể thay đổi màu sắc khi người dùng thay đổi độ chặt của cuộn giấy. Khi cuộn giấy được cuốn nhẹ, ánh sáng sẽ chuyển dần sang màu trắng (màu lạnh) và khi cuộn chặt lại ánh sáng sẽ chuyển dần sang màu vàng (màu ấm).

Đèn chiếu sáng thông minh Paper-torch là một thiết bị hoàn hảo để mang theo bên mình bởi kích thước nhỏ gọn và có thể trải phẳng khi cần.

Thứ Hai, 30/10/2017 08:04
31 👨 822
0 Bình luận
Sắp xếp theo