Giải mã những màn ảo thuật kinh điển trên thế giới

Những màn ảo thuật kỳ diệu luôn thu hút được sự quan tâm không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn. Mặc dù chúng ta đều biết không hề có phép thuật bí ẩn nào trong đó nhưng đều không thể giải thích được tại sao các ảo thuật gia có thể làm được điều đó.

Dưới đây là những bí mật đằng sau những màn ảo thuật kinh điển trên thế giới mà ai trong chúng ta cũng phải kinh ngạc, thán phục. Sau khi đọc xong bài này bạn sẽ nhận ra rằng hóa ra ảo thuật cũng chỉ đơn giản vậy thôi.

1. Lôi con thỏ ra khỏi mũ

Dụng cụ

  • Một con thỏ
  • Một cái bàn có phủ khăn
  • Một mũ ảo thuật
  • Một tấm khăn vuông màu đen (trùng với màu của mũ ảo thuật)

Thực hiện

Màn ảo thuật lôi thỏ ra khỏi mũ

Ảo thuật gia buộc 4 góc của cái khăn lại để tạo thành một cái túi và cho con thỏ vào bên trong.

Treo cái túi này vào một cái móc nằm ở phía bàn hướng về phía ảo thuật gia (chiếc túi đã được khăn trải bàn che kín khiến khán giả không thể nhìn thấy).

Tất nhiên, trước khi "hóa phép" họ sẽ cho khán giả thấy chiếc mũ hoàn toàn không có gì rồi đặt chiếc mũ úp xuống mặt bàn.

Màn ảo thuật kinh điển

Khi biểu diễn, ảo thuật gia đánh lạc hướng khán giả bằng những "động tác giả" đồng thời nhanh tay luồn cái túi vào trong mũ. Cuối cùng, họ chỉ cần giả vờ như hóa phép để con thỏ xuất hiện bên trong mũ và tất nhiên khi bỏ mũ ra là khán giả sẽ thấy con thỏ.

2. Tạo khói trắng từ ngón tay

Dụng cụ

  • Một đĩa sứ
  • Một bao diêm

Thực hiện

Chà chà ngón tay ra khói trắng

Đầu tiên ảo thuật gia đặt chiếc đĩa sứ vào trong tủ lạnh trong khoảng 30 phút. Sau đó, họ cắt một mặt quẹt ở bao diêm rồi tách lấy phần giấy đánh lửa. Gấp dải giấy này làm hai và đốt nó trên chiếc đĩa lạnh. Khi giấy đánh lửa cháy hết sẽ để lại một lớp màu nâu.

Khi thực hiện màn biểu diễn các ảo thuật gia sẽ bôi chất này lên đầu ngón tay. Họ chỉ cần xoa các đầu ngón tay lại với nhau, làn khói trắng sẽ từ từ bốc lên trong sự ngỡ ngàng, kinh ngạc của khán giả.

3. Uốn cong thìa kim loại

Dụng cụ

  • Một chiếc thìa kim loại
  • Một đồng bạc nhỏ

Thực hiện

Bẻ cong thìa kim loại

Trước khi thực hiện, ảo thuật gia giấu một đồng xu kim loại nhỏ trong lòng bàn tay ở vị trí gần ngón cái.

Trong khi biểu diễn, họ di chuyển đồng xu sao cho chỉ có một góc hiện ra trông giống như phần đỉnh của chiếc thìa để đánh lừa khán giả.

Màn ảo thuật đánh lừa khán giả

Tiếp theo họ ấn mạnh phần lòng thìa xuống bàn và giả vờ như đang cố gắng bẻ cong nó đồng thời từ từ nghiêng phần tay cầm cán thìa hạ xuống bên trong bàn tay. Sau đó bàn tay cầm đồng xu ngửa ra ngoài để khán giả lầm tưởng rằng họ đã bẻ cong được chiếc thìa.

4. Cắt người và hoán đổi các bộ phận cơ thể

Cắt người và hoán đổi các bộ phận cơ thể

Ảo thuật gia sẽ chuẩn bị khoảng 4 chiếc hộp cao 35cm và một phần đế di động cao 20cm.

Những cái hộp phía trên sẽ có hai lớp cửa – lớp cửa thật và giả. Khi được đặt chồng lên nhau, chúng sẽ tạo ra một cánh cửa đủ to để người phụ tá đi vào. Người nữ phụ tá bước vào 4 cái hộp, và đứng trên một cửa sập và cái cửa này sẽ mở xuống một khoang trống ở bên trong phần đế di động.

Khi 4 cái cửa đóng lại, cô gái nhanh chóng sẽ ngồi xuống qua cửa sập, bắt chéo chân ở bên trong phần đế chỉ thò đầu mình lên trên. Đồng thời các lớp cửa giả sẽ mở ra, ở bên trong là các bộ phận cơ thể giả tương ứng với các phần cơ thể của cô gái, ăn mặc đúng với quần áo mà người phụ tá đang mặc.

Khi màn biểu diễn bắt đầu, nhà ảo thuật sẽ dỡ các hộp xuống và tráo đổi vị trí của chúng với nhau. Khi cửa các hộp được mở ra, khán giả chỉ nhìn thấy các "bộ phận của cô gái" đã bị hoán đổi lung tung.

5. Làm người bay lơ lửng trên không

Ảo thuật nâng người lên không trung

Bí mật của trò ảo thuật kinh điển này chính là bộ điều khiển giá đỡ nâng người lên hình chữ S, gắn với một tấm kính trong suốt nối với mặt sân khấu.

Trợ lý của nhà ảo thuật thường là một cô gái mặc váy dài sẽ nằm trên chiếc bàn sao cho phần váy rủ xuống và được phủ thêm 1 tấm khăn lớn nhằm giấu phần không gian trực tiếp bên dưới chiếc bàn.

Hệ thống nâng được gắn với sàn nhà

Khi ảo thuật gia phù phép, giá nâng người sẽ được kích hoạt nhờ hệ thống điều khiển dưới mặt sàn. Để tăng phần bí ẩn cô gái sẽ giả vờ như bị thôi miên.

Chiếc vòng của nhà ảo thuật chạy dọc cơ thể của nhân vật bay lơ lửng

Khán giả sẽ càng tin hơn khi nhà ảo thuật dùng một chiếc vòng lớn chạy dọc cơ thể của cô gái đang bay lơ lửng.

Trong suốt màn biểu diễn, nhà ảo thuật sẽ cẩn thận đứng che đi cái thanh ngang của giá đỡ giữ cho cô gái lơ lửng trên cái bàn.

Thứ Năm, 09/02/2017 15:55
3,52 👨 3.112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học