Đối phó với ung thư có thể trở nên dễ dàng hơn với các hạt nano tự chỉnh nhiệt

Trong một nghiên cứu đột phá, các nhà khoa học London đã phát minh ra các hạt nano "thông minh" có tiềm năng nóng lên đủ cao để diệt tế bào ung thư.

Các hạt này có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và làm mát trước khi làm bất cứ tác động nào đến các mô khỏe mạnh.

Các hạt nano thông minh này có thể sớm được sử dụng như là một phần của liệu pháp nhiệt đới-hyperthermic để điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Đối phó với ung thư có thể trở nên dễ dàng hơn với các hạt nano tự chỉnh nhiệt

Liệu pháp trị liệu bằng nhiệt từ lâu đã được sử dụng như một phương pháp điều trị ung thư nhưng rất khó để điều trị cho bệnh nhân mà không gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh khác.

Tuy nhiên, các tế bào khối u có thể bị suy yếu hoặc bị tiêu diệt mà không ảnh hưởng đến mô bình thường nếu nhiệt độ có thể được kiểm soát chính xác trong phạm vi từ 42 độ C đến 45 độ C.

Các hạt nano "Zn-Co-Cr ferit" mới được tự điều chỉnh, có nghĩa là chúng tự ngừng ấm lên khi đạt đến nhiệt độ trên 45 độ C, các nhà nghiên cứu ghi nhận phát hiện này trong bài báo trên tạp chí Nanoscale.

"Nếu chúng ta có thể duy trì điều trị ung thư ở nhiệt độ đủ cao để giết chết ung thư, trong khi đủ thấp để ngăn ngừa bảo vệ các mô khỏe mạnh, nó sẽ ngăn cản một số những tác dụng phụ nghiêm trọng trong lúc điều trị". - Ravi Silva, Giáo sư tại Đại học Surrey, anh cho biết trong một tuyên bố.

Quan trọng hơn, các hạt nano còn có tính độc hại thấp và không gây ra tổn thương vĩnh viễn cho cơ thể.

Thứ Hai, 20/11/2017 17:23
31 👨 490
0 Bình luận
Sắp xếp theo