Dịch chuyển tòa nhà cổ 220 tấn bằng 700 bánh xà phòng

Vào đầu tháng 12, công ty xây dựng S. Rushton đã thực hiện di chuyển thành công một tòa nhà cổ có trọng lượng lên tới 220 tấn ở thành phố Halifax thuộc Nova Scotia, Canada với khoảng cách 9 mét nhờ sự “trợ giúp” của khoảng 700 bánh xà phòng.

Công ty S. Rushton đã chia sẻ thành công này trên một bài đăng Facebook kèm theo một đoạn video tua nhanh về quá trình dịch chuyển này.

Tòa nhà Elmwood được xây dựng vào năm 1826 để làm nơi ở và chuyển thành khách sạn sau 70 năm. Hiện nay, nó lại trở thành một tòa nhà chung cư.

Vào năm 2018, Elmwood từng có kế hoạch dỡ bỏ. Vào cùng năm đó, công ty bất động sản Galaxy Properties đã mua lại tòa nhà và muốn di dời tòa nhà để nó sát với dự án chung cư 9 tầng ngay gần đó.

Tòa nhà Elmwood

Ông Sheldon Rushton, chủ công ty S. Rushton cho biết, có nhiều thách thức trong quá trình di dời tòa nhà gần 200 tuổi. Để thực hiện công việc khó khăn này, ông đã quyết định sử dụng các bánh xà phòng Ivory. Bà Leanne Rushton, vợ của ông đã phải đến 15 siêu thị để gom đủ 700 bánh xà phòng.

Ông Rushton chia sẻ, họ đặt các bánh xà phòng lên hơn chục dầm thép dưới chân tòa nhà thay vì sử dụng các con lăn truyền thống. Xà phòng bị sức nặng của tòa nhà nghiền nát và giúp các thanh dầm trở nên trơn hơn. Và tòa nhà đã được dịch chuyển đến vị trí mới nhờ sự trợ giúp của 2 máy xúc và 1 xe tải kéo. Tòa nhà Elmwood sẽ được di chuyển một lần nữa để hoàn thiện.

Trước đây, xà phòng cũng đã từng được sử dụng để di chuyển các công trình. Lần gần nhất là vào tháng 4 năm nay, để di chuyển cây cầu nặng 2.400 tấn với khoảng cách 33,5 mét người ta cũng đã sử dụng 60 lít xà phòng lỏng Dawn.

Vào năm 2016, nước rửa bát cũng được các công nhân xây dựng ở bang Missouri của Mỹ dùng để đưa một cây cầu vào đúng vị trí.

Thứ Sáu, 22/12/2023 11:42
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học