Đây là những hình ảnh về Trái Đất từ trên cao mà bạn chưa từng thấy

Từ trên cao, hình ảnh Trái đất mang một màu sắc kỳ ảo, hoàn toàn mới lạ so với những gì bạn từng thấy.

Mới đây Benjamin Grant đã xuất bản một cuốn sách "Overview: A new perspective" với những bức ảnh chụp khu vực ở khắp nơi thế giới từ trên cao. Những bức ảnh mang lại cho bạn một cái nhìn kỳ ảo về Trái đất đồng thời đây cũng là lời nhắc nhở chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hơn nữa.

Mỏ Arlit ở Nige với sản lượng khai thác uranium 3.400 tấn/năm.
Mỏ Arlit ở Nige với sản lượng khai thác uranium 3.400 tấn/năm. Đây là nguồn cung cấp nhiên liệu uranium chủ yếu cho các nhà máy điện hạt nhân và vũ khí nguyên tử của Pháp.

Những hệ thống tưới nước khổng lồ tại vùng lòng chảo Wadi As-Sirhan ở Ả Rập Saudi.
Những hệ thống tưới nước khổng lồ tại vùng lòng chảo Wadi As-Sirhan ở Ả Rập Saudi. Nước ngọt được khai thác từ độ sâu 1km và được bơm lên bề mặt trước khi được đưa lên giàn phun xoay 360 độ.

Mỏ khai thác kim cương lộ thiên Mir, Siberia, Nga
Mỏ khai thác kim cương lộ thiên Mir, Siberia, Nga. Mỏ đã ngừng hoạt động sau 44 năm khai thác kim cương và trở thành hố nhân tạo lớn thứ 2 trên thế giới với độ sâu 525m và đường kính 1.200m.

Khu mỏ Neves-Corvo ở Castro Verde, Bồ Đào Nha
Khu mỏ Neves-Corvo ở Castro Verde, Bồ Đào Nha với những hố nước khổng lồ được hình thành do khai thác kẽm và đồng.

Họa tiết như tranh vẽ của những đồi trái cây ở Huelva, Tây Ban Nha.
Họa tiết như tranh vẽ của những đồi trái cây ở Huelva, Tây Ban Nha.

Cảng Tần Hoàng Đảo ở Hà Bắc, Trung Quốc
Cảng Tần Hoàng Đảo ở Hà Bắc, Trung Quốc là khu tập kết than đá lớn nhất của cả nước. Mỗi năm, khoảng 210 triệu tấn than được chuyển tới các nhà máy nhiệt điện ở khắp miền nam Trung Quốc.

Cảng Hamburg - "Cửa ngõ của thế giới" ở Đức.
Cảng Hamburg - "Cửa ngõ của thế giới" ở Đức. Mỗi ngày, cơ sở này tiếp nhận 28 tàu biển, 200 chuyến tàu đường sắt và 5.000 xe tải. Trung bình, cảng này vận chuyển được 132 triệu tấn hàng hóa một năm.

Jeongwang-dong, một khu công nghiệp ở thành phố Ansan, Hàn Quốc.
Jeongwang-dong, một khu công nghiệp ở thành phố Ansan, Hàn Quốc. Màu xanh của những nhà xưởng được làm bằng aluminum để tiết kiệm chi phí và kéo dài tuổi thọ.

Những con đường đổ về trung tâm thương mại Plaza Del Ejecutivo ở thành phố Mexico City, Mexico.
Những con đường đổ về trung tâm thương mại Plaza Del Ejecutivo ở thành phố Mexico City, Mexico.

Mỏ khai thác kali cacbonat ở thành phố Moab, bang Utah, Mỹ
Mỏ khai thác kali cacbonat ở thành phố Moab, bang Utah, Mỹ với những hồ chứa nhiều màu sắc khác nhau.

Mỏ kim cương Jwaneng ở Botswana.
Mỏ kim cương Jwaneng ở Botswana. Đây là mỏ có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới, với sản lượng khoảng 15,6 triệu carat/năm.

Selkirk - Cảng hàng hóa đường sắt ở Albany, New York, Mỹ.
Selkirk - Cảng hàng hóa đường sắt ở Albany, New York, Mỹ. Với những thiết bị hiện đại, cảng này có thể xử lý khoảng 3.200 toa tàu hàng mỗi ngày.

Sân bay quốc tế Princess Juliana.
Sân bay quốc tế Princess Juliana. Đây một trong những sân bay có đường băng hạ cánh nguy hiểm nhất thế giới do đường băng chạy dọc hòn đảo Saint Martin ở vùng biển Caribbe.

Nơi "an nghỉ" của 4.400 máy bay đã "nghỉ hưu" của quân đội và chính phủ Mỹ nằm trong căn cứ không quân Davis-Monthan ở bang Arizona, Mỹ.
Nơi "an nghỉ" của 4.400 máy bay đã "nghỉ hưu" của quân đội và chính phủ Mỹ nằm trong căn cứ không quân Davis-Monthan ở bang Arizona, Mỹ.

Các nhà máy dọc bờ biển ở thành phố Tokai, Nhật Bản.
Các nhà máy dọc bờ biển ở thành phố Tokai, Nhật Bản.

Đập Grande Dixence cao 285m.
Đập Grande Dixence cao 285m. Đây là đập cao nhất thế ở Thụy Sĩ. Những người công nhân đã mất 14 năm để hoàn thành và sử dụng khoảng 6 triệu m3 bê tông.

Frankfurt là sân bay bận rộn nhất ở Đức.
Frankfurt là sân bay bận rộn nhất ở Đức. Mỗi năm, 70.000 nhân viên làm việc tại sân bay này phục vụ 65 triệu hành khách và 1.365 chuyến bay mỗi ngày.

Cộng đồng Tahoe Keys
Cộng đồng Tahoe Keys với 1.500 ngôi nhà được xây dựng trên các con kênh nối với hồ Tahoe ở El Dorado, California, Mỹ từ những năm 1960.

Những ruộng muối tại thành phố San Francisco, bang California, Mỹ
Những ruộng muối tại thành phố San Francisco, bang California, Mỹ. Các ao lớn có màu đỏ rực rỡ của họ là do màu của tảo Dunaliella.

Đoạn giao cắt giao thông được xây dựng độc đáo hình cỏ bốn lá ở ngoại ô Doha, Qatar.
Đoạn giao cắt giao thông được xây dựng độc đáo hình cỏ bốn lá ở ngoại ô Doha, Qatar. Thiết kế này giúp xe cộ tham gia giao thông trên ngã tư đường cao tốc mà không phải dừng lại.

Thứ Năm, 22/09/2016 10:30
42 👨 1.310
0 Bình luận
Sắp xếp theo