Bạn có thể phải 'trả giá đắt' vì hành động đập ruồi muỗi đậu trên cơ thể

Hầu hết mọi người đều có thói quen đập ruồi, muỗi khi chúng đang đậu trên cơ thể. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chúng ta có thể phải đối mặt với một số hậu quả rất nghiêm trọng cho thói quen này.

Theo tờ Yangcheng Evening News, một người đàn ông họ Vũ sống ở tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc, sau khi đập một con ruồi nhỏ đang đậu trên mặt đã mất đi con mắt trái.

Đây là loại ruồi cống (hay ruồi cánh bướm) khá phổ biến ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Loài ruồi này thường đậu trên tường ở các khu vực ẩm thấp, có điều kiện vệ sinh kém.

Ruồi cống.
Ruồi cống.

Sau khoảng 1 giờ đập ruồi trên mặt, mắt trái của người đàn ông có dấu hiệu sưng đỏ và vô cùng đau nhức. Nghĩ đây chỉ là bệnh đau mắt thông thường, người này đã nhỏ thuốc mắt. Nhưng các triệu chứng ngày càng tồi tệ nên anh ta đã phải đi khám tại một bệnh viện địa phương. Anh ta được chẩn đoán mắc bệnh viêm kết mạc theo mùa và được kê thuốc uống.

Trong những ngày tiếp theo, tình trạng của người đàn ông xấu đi nhanh chóng xấu đi. Mắt trái của người này đã bị mất thị lực gần như hoàn toàn khi đến viện tái khám. Hóa ra, người đàn ông này đã bị nhiễm trùng do vi khuẩn từ con ruồi bị đập chết.

Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ nhãn cầu trái của anh do có nguy cơ ảnh hưởng đến não.

Các bác sĩ cảnh báo mọi người rằng không nên đập côn trùng khi chúng đậu lên mặt hoặc ở các khu vực như mắt, mũi, miệng, vết thương hở… bởi chúng có thể gây nhiễm trùng do vi khuẩn. Khi đó, mọi người nên dùng tay để xua đuổi côn trùng và cũng lưu ý cần rửa sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn mỗi khi đập côn trùng bằng tay.

Thứ Ba, 30/07/2024 09:47
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo