Những công dụng của vỏ trứng

Vỏ trứng có rất nhiều công dụng thiết thực cho việc trồng cây, vệ sinh đồ dùng… Vì vậy, đừng vội vứt vỏ trứng thừa đi nhé.

Vỏ trứng

Ươm hạt cây giống

Bạn có thể tận dụng phần nửa những vỏ trứng gà (sau khi rửa sạch, lấy lòng trắng, lòng đỏ rán) để ươm hạt giống cây trồng rất hữu ích. Nhớ đục một lỗ nhỏ dưới đáy giúp thoát nước trước khi đổ đất và bỏ hạt giống vào vỏ trứng nhé. Sau khi hạt nảy mầm, bạn chỉ cần vùi cả vỏ xuống đất, chất khoáng trong vỏ giúp cây xanh tươi hơn.

''Cơm canxi''

Vỏ trứng chứa nhiều canxi và chất khoáng. Vì vậy, bạn có thể rửa sạch vỏ trứng rồi cho vào chảo rang giòn, rồi giã hoặc xay mịn. Rắc một ít bột vỏ trứng gà vào thức ăn của thú cưng sẽ giúp tăng thêm dưỡng chất cho chúng.

Tẩy vết dầu mỡ trong chai lọ

Đập nát vỏ trứng gà cho vào chai, lọ cổ nhỏ khó vệ sinh. Sau đó, đổ đầy nước và bịt kín trong 1 - 2 ngày, súc mạnh vài lần sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và dầu mỡ hiệu quả.

Dùng vỏ trứng làm phân bón cho cây

Dùng vỏ trứng làm phân bón cho cây

Trong vỏ trứng chứa nhiều dưỡng chất như phốt pha, magie, kali, sắt nên có thể tận dụng làm phân bón cho cây rất tốt. Có thể giã vụn vỏ trứng sống hoặc chín rồi trộn đất trồng cây hoặc ủ phân.

Đuổi kiến

Rang hoặc đốt vỏ trứng cho tới khi khô và chuyển màu vàng, sau đó giã nhỏ rồi rắc lên các góc tường mà kiến hay lui tới. Mùi hương nồng từ vỏ trứng sẽ nhanh chóng đuổi kiến đi nhanh chóng.

Làm sạch lưỡi máy xay sinh tố bằng vỏ trứng

Làm sạch lưỡi máy xay sinh tố

Bạn có thể vệ sinh máy xay sinh tố bằng cách cho vỏ trứng cùng nước ấm vào máy rồi bật chế độ xay. Chất protease (từ trong vỏ trứng) có tính năng tẩy rửa mạnh sẽ giúp lưỡi xay sạch bong.

Tẩy quần áo ố màu

Vỏ trứng rửa sạch rồi bóp vụn hoặc đập nhỏ, sau đó cho vào túi vải buộc kín. Cho túi vải đựng vỏ trứng và quần áo dính các vết bẩn hoặc có vết ố vàng khó làm sạch vào chậu ngâm cùng nước nóng già trong 30 phút. Sau đó, vớt bỏ túi vải rồi giặt sạch quần áo lại bằng xà phòng là được.

Làm sạch nồi, chảo cháy

Trong vỏ trứng có chất protease - có tính năng tẩy rửa mạnh nên có thể làm sạch nồi, chảo cháy.

Cho vỏ trứng đã bị đập vụn vào xoong nồi cùng với một chút muối hạt. Cho thêm chút nước rồi đun sôi, sau đó dùng giẻ rửa bát cọ sẽ khiến vết cháy dễ dàng bong ra.

Chủ Nhật, 14/07/2024 11:21
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học