Con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới đi vào hoạt động tại Normandy, Pháp

Hôm 22/12 vừa qua, Pháp đã chính thức công bố về sự xuất hiện của con đường Wattway - con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trải dài 1km được bao phủ hoàn toàn bởi các tấm pin năng lượng mặt trời, cung cấp điện cho đèn chiếu sáng tại một thị trấn nhỏ ở Normandy, Pháp.

"Pháp vừa tuyên bố khánh thành con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới", các nhà quan chức cho biết vào hôm thứ Năm, ngày 22 tháng 12.

Bộ trưởng sinh thái Pháp công bố khánh thành con đường "chưa từng có", được bao phủ bởi những tấm pin năng lượng mặt trời và kéo dài hơn 1 km, có khả năng cung cấp điện cho đèn của chính con đường này ở trong một ngôi làng nhỏ thuộc Tourouvre-au-Perche, Normandy, Pháp.

Một chiếc ô tô tự động lái chạy trên con đường năng lượng mặt trời trong suốt buổi lễ khánhMột chiếc ô tô tự động lái chạy trên con đường năng lượng mặt trời trong suốt buổi lễ khánh thành ở Tourouvre, Normandy, phía tây bắc nước Pháp. Nguồn ảnh: Benoit Tessier / Reuters,

Con đường, có tên gọi Wattway, được phép thi công chính thức do Bộ trưởng sinh thái Ségolène Royal và Mayor Guy Monhée đề xuất, theo một tuyên bố từ Bộ trưởng sinh thái.

Toàn bộ con đường được bao phủ bởi các tấm pin năng lượng mặt trời, chuyển năng lượng mặt trời thành điện. "Công nghệ mới này là chưa từng có", bộ trưởng cho biết trong tuyên bố của mình.

Bộ trưởng sinh thái Pháp bước đi trên con đường năng lượng mặt trờiBộ trưởng sinh thái Pháp bước đi trên con đường năng lượng mặt trời trong lễ khai trương ở Tourouvre, Normandy, phía tây bắc nước Pháp. Nguồn ảnh: Charly TRIBALLEAU / AFP - Getty Images

Các nhà quan chức Pháp hy vọng con đường này sẽ có khả năng hấp thu năng lượngcung cấp điện cho đèn trên đường tại thị trấn có khoảng 3.400 cư dân tại đây. Chương trình được thiết kế thử nghiệm trên phạm vi rộng của con đường năng lượng mặt trời từ các loại xe trung bình và xe tải, theo báo cáo của Bộ trưởng.

Theo the Guardian, tuyến đường xây dựng với chi phí 4,2 triệu bảng Anh (khoảng 118 tỉ đồng) và sẽ thử nghiệm trong 2 năm. Công ty Bougyes hoàn thành đoạn đường vỏn vẹn có 1km, được ghép từ các tấm panel hấp thu năng lượng mặt trời có tổng diện tích 2.800 m2. Ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 2.000 lượt xe chạy qua tuyến đường này.

Trước đó, thế giới cũng được biết đến con đường năng lượng mặt trời chỉ dành riêng cho xe đạp được giới thiệu tại Hà Lan. Con đường đó có thể tạo được khoảng 3.000 kWh điện, đủ để cung cấp cho nhu cầu sử dụng điện trung bình của một hộ gia đình trong vòng 1 năm.

Con đường làm bằng những tấm pin năng lượng mặt trời

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 09:16
31 👨 788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới