Chiếc túi nhỏ hơn hạt muối có giá hơn... 1,5 tỷ đồng

Công ty MSCHF đã chế tạo một chiếc túi siêu nhỏ có kích thước chỉ 657 x 222 x 700 micron (xấp xỉ 0,07 cm), nhỏ hơn hạt muối hay có thể chui lọt lỗ kim bằng phương pháp in 3D. Chiếc túi màu xanh neon này quá nhỏ tới mức mắt thường không thể nhìn thấy.

Diện mạo chiếc túi khi quan sát dưới kính hiển vi và mắt thường. (Ảnh: The Guardian).
Diện mạo chiếc túi khi quan sát dưới kính hiển vi và mắt thường. (Ảnh: The Guardian).

Chiếc túi siêu nhỏ này có màu xanh pha vàng, thiết kế dựa trên mẫu túi xách OnTheGo của Louis Vuitton, đang được bán lẻ cho loại kích thước đầy đủ với giá từ 3.100-4.300 USD. Và mới đây chiếc túi tí hon đã được bán đấu giá và đạt mức 63.750 USD (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng). Khách hàng sẽ được tặng kèm một chiếc kính hiển vi tích hợp màn hình kỹ thuật số, giúp có thể thấy được chiếc túi.

Phải sử dụng kính hiển vi mới có thể quan sát được chiếc túi, khi đó sẽ thấy chữ "LV" và một số họa tiết xuất hiện trên bề mặt chiếc túi.

Phía MSCHF khẳng định rằng chiếc túi không có bất cứ công năng thực tế nào và nó là một tạo vật hài hước mà thôi. Hiện tại, xu hướng những chiếc túi xách hàng hiệu siêu nhỏ chỉ đựng vừa một thỏi son đang được yêu thích. Những chiếc túi xách nhỏ tới mức công năng đựng đồ của nó gần như không còn, chúng trở thành một món đồ trang sức mang nhiều giá trị về mặt thương hiệu.

MSCHF khẳng định chiếc túi nhỏ hơn hạt muối, dù mọi công năng sử dụng đều không còn nữa nhưng nó chính là đỉnh cao sáng tạo của dòng túi xách siêu nhỏ.

Thứ Sáu, 04/08/2023 10:28
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học