Chiếc quách cổ được phát hiện trong khi làm đường tại Tuzla, Istanbul

Các công nhân xây dựng đã tìm thấy một cái quách cổ trong quá trình làm việc trên đường ở quận Tuzla của Istanbul. Theo một thông tin mới nhất vừa được công bố.

Theo đó, một máy xúc đã bị mắc kẹt, tạm dừng hoạt động vì vướng một khối vật thể lạ nằm dưới đường Tersaneler Avenue ở Tuzla. Tại đây, các công nhân đã phát hiện ra một chiếc quách cổ và sau đó nhanh chóng báo cho cảnh sát.

Không lâu sau đó, cảnh sát tới và phong tỏa hiện trường, dùng các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho chiếc quách đồng thời thông báo tới Cục Bảo tàng Khảo cổ Istanbul.

Tìm thấy chiếc quách cổ khi làm đường

Các chuyên gia khảo cổ đã lấy các mẫu từ chiếc quách cổ để nghiên cứu thêm nhưng hiện tại vẫn chưa đưa ra một kết luận chi tiết nào nhưng sẽ sớm công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhận định ban đầu cho hay, chiếc quách này có thể thuộc thế kỷ thứ II- TCN.

Không chỉ riêng chiếc quách này mà trước đó, nhiều người dân, chuyên gia khảo cổ đã tìm thấy nhiều phiến đá cổ xưa, nhiều hiện vật khác tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi được cho là ngôi nhà chung của nhiều nền văn minh cổ đại.

Trước đó, vào tháng 9/2016, các công nhân đang sửa chữa ống nước tại tỉnh tây bắc Çanakkale của Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy ba bộ võ trang cổ và đồ trang sức bằng vàng thuộc thế kỷ thứ VI –TCN.

Cũng cùng thời điểm này, một đội cảnh sát điều tra trên đường truy đuổi một chiếc xe bị đánh cắp thì bất ngờ tìm thấy một thành phố La Mã cổ đại ở Hisardere gần Iznik, tỉnh Bursa, tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Thứ Tư, 17/05/2017 18:36
31 👨 481
0 Bình luận
Sắp xếp theo