Cây xoài cao 1m cho 800 quả ở Nhật Bản

Cây xoài đặc biệt nhất thế giới này chỉ cao có 1m nhưng có đường kính tán cây lên tới 10m và đậu tới 800 quả, lập kỷ lục cây sai quả nhất trong vùng và cả nước Nhật khiến nhiều người kinh ngạc.

Ông Higa bên cạnh cây xoài đặc biệt của mình
Ông Higa bên cạnh cây xoài đặc biệt của mình.

Cây xoài này thuộc về ông Mineo Higa ở làng Nakijin (Okinawa, Nhật Bản). Những cây xoài thông thường chỉ cho khoảng 100 quả nhưng năm ngoái cây xoài của Higa đã cho 400 quả, và năm nay với số lượng quả nhiều gấp đôi 800 quả. Nó đã thu hút được nhiều người tới thăm quan.

Cây xoài sai quả nhất nước Nhật này được trồng cách đây 29 năm nhưng chỉ cao hơn một mét, tán lá xòe rộng với đường kính lên tới 10m. Ông Higa buộc phải cắt bỏ những cây mọc xung quanh và làm giàn đỡ, treo các cành cây lên để tránh bị gẫy.

Các quả xoài phải buộc dây treo lên tránh gãy cành
Để tránh gãy cành, ông Higa phải buộc dây treo các quả lên.

Ông Higa cho biết: “Chúng tôi cố gắng sản xuất những loại hoa quả sạch, an toàn với sức khỏe bằng cách giảm bớt các loại thuốc trừ sâu để tiến tới mục tiêu nông nghiệp hài hòa với môi trường xung quanh".

Ông Higa cũng chia sẻ bí quyết trồng cây của mình, ông đã tập hợp và thả những con ve ăn công trùng có hại bám bên ngoài thân cây xoài vào trong vườn. Nhờ vậy, cây xoài của ông ít bị sâu bệnh hơn.

Ông chủ vườn mát tay còn dự tính sẽ đăng ký Kỷ lục Guinness Thế giới cho cây xoài của mình. Rất có thể, cây xoài của ông sẽ trở thành cây xoài sai nhất thế giới.

Thứ Hai, 31/07/2017 09:45
31 👨 1.260
0 Bình luận
Sắp xếp theo