Đây là cái cây cao nhất thế giới!

Theo Sách kỷ lục thế giới Guinness, cái cây cao nhất thế giới được đặt tên là Hyperion, cao 380 ft 9,7 inch (116,07 m) từ chân đến ngọn, cao hơn một tòa nhà 35 tầng (đo vào năm 2019).

Cây cao nhất thế giới

Hyperion thuộc loài cây gỗ đỏ duyên hải (Sequoia sempervirens) - loài cây cao nhất thế giới, sống dọc theo đường bờ biển ở công viên quốc gia Redwood, Bắc California.

Hyperion được phát hiện lần đầu vào năm 2006 bởi 2 thành viên của một nhóm nghiên cứu là Chris Atkins và Michael Taylor. Khi đó, Hyperion cao 115,5 m, thấp hơn một chút so với năm 2019.

Hyperion được phát hiện lần đầu vào năm 2006

Ngoài cây Hyperion, 2 nhà nghiên cứu này cũng đã phát hiện ra những cây gỗ đỏ duyên hải cao thứ 2 với chiều cao cao 114,7m, đặt tên Helios và thứ 3 cao 113,1m tên Icarus.

Vị trí chính xác của Hyperion vẫn được giữ bí mật để bảo vệ nó khỏi những chiếc máy cưa. Hầu hết những cây gỗ đỏ duyên hải già nhất đã bị khai thác. Cây cao nhất thế giới này được cho là có tuổi đời từ 600 đến 800 năm.

So sánh chiều cao của cây cao nhất thế giới

Nhà nghiên cứu Atkins tiết lộ, những cây gỗ đỏ sống trên sườn dốc nên được bảo vệ trước gió, nằm gần nguồn nước dồi dào, đón được một lượng lớn ánh nắng mặt trời nên vẫn đang sinh trưởng tốt.

Không chỉ là loài cây cao nhất trên Trái Đất, cây gỗ đỏ duyên hải còn là loài thực vật sống lâu đời nhất trên Trái Đất, với tuổi thọ có thể lên tới 2000 năm. Các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm được nguyên nhân khiến chúng lại có thể sống lâu như vậy nhưng có nhiều ý kiến cho rằng khí hậu đóng một vai trò quan trọng.

Nhiệt độ tại công viên quốc gia Redwood luôn mát mẻ quanh năm

Nhiệt độ tại công viên quốc gia Redwood luôn mát mẻ quanh năm nhờ có một lớp sương mù dày đặc bao phủ ven biển,lượng mưa ở vùng duyên hải cũng đạt 254 cm mỗi năm.

Ngoài ra, lớp vỏ của cây gỗ đỏ duyên hải dày đến 25 cm và rất giàu tannin giúp nó gần như miễn nhiễm với các loại nấm và bệnh hại, đồng thời giúp chúng sống sót trước những trận cháy rừng từng quét qua rặng Sierra.

Thứ Tư, 25/05/2022 15:31
31 👨 1.640
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Le Oanh
    Nguyen Le Oanh

    Mong là sẽ không đọc được tin cây này bị đốn gã!

    Thích Phản hồi 25/05/22
    • Trần Hương
      Trần Hương

      Cao thế kia sao giấu được tung tích nhỉ?

      Thích Phản hồi 25/05/22
      ❖ Thế giới thực vật