Cậu bé 12 tuổi tại Châu Phi tự chế tạo kính thiên văn từ dây điện và vài lon nước ngọt

Malick Ndiaye, một cậu bé 12 tuổi sinh ra ở Senegal, Tây Phi với sự yêu thích thiên văn học và các hiện tượng không gian đã tự thiết kế một chiếc kính thiên văn với những gì sẵn có quanh mình để có thể quan sát thấy bầu trời đêm và các chi tiết của bề mặt Mặt Trăng.

Để làm kính thiên văn của riêng mình, Malick Ndiaye đã tận dụng những thứ sẵn có gồm một số kính có độ phóng đại cao cũ mà cha cậu đã sử dụng, ống kính máy ảnh, dây điện, giấy, vỏ lon và gậy.

Malick Ndiaye cho biết, cậu đã mất 2 tuần để chế tạo kính thiên văn này. Cậu bé chia sẻ: "Chiếc kính thiên văn giúp tôi quan sát chi tiết bề mặt Mặt Trăng. Tôi dường như có thể chạm vào Mặt Trăng bằng bàn tay của chính mình khi quan sát nó vào bầu trời đêm”.

Malick Ndiaye

Do yêu thích thiên văn, Malick Ndiaye đã nghiên cứu kỹ một cuốn cuốn sách có tên 'The Whole Universe', liên quan đến không gian và các vì sao. Chính điều này đã giúp cậu bé có được những kiến thức hữu ích và thôi thúc cậu chế tạo một chiếc kính thiên văn của riêng mình hoạt động chỉ bằng dây và lon.

Sau khi thông tin về Malick Ndiaye và chiếc kính thiên văn tự chế tạo của cậu bé được đăng tải và lan truyền rộng rãi, Maram Kaire, chủ tịch hiện tại của Hiệp hội Xúc tiến Thiên văn học người Senegal, đã đến tận nhà và trao tặng cho cậu một chiếc kính thiên văn chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cậu bé thực hiện được đam mê quan sát không gian của mình.

Thứ Năm, 28/07/2022 17:06
31 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học