Cận cảnh thuyền máy chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới, lướt êm ru và như bay trên mặt nước

Các kỹ sư của công ty Candela Speed Boat AB, Thụy Điển đã chế tạo thành công thuyền máy chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới. Chiếc thuyền đặc biệt này có tên gọi là Candela Seven và hoạt động nhờ năng lượng được cung cấp bởi pin lithium-ion.

Thuyền máy điện Candela Seven được làm bằng sợi carbon, dài khoảng 7,7m và có thể chở tối đa 5 người. Thuyền được thiết kế với các cánh ngầm để có thể nâng thân tàu lên khỏi mặt nước. Candela Seven được trang bị một chế độ đặc biệt giúp nó có thể chạy được trong vùng nước nông.

Thuyền máy điện Candela Seven

Hãng Candela cho biết, chiếc thuyền máy điện này chạy được khoảng 50 hải lý mỗi lần sạc và hoạt động tốt nhất ở vận tốc tốc đa 30 hải lý/giờ (54 km/h). So với thuyền máy thông thường, Candela Seven không hề thua kém về tốc độ lẫn phạm vi hoạt động.

Đặc biệt, thuyền máy điện Candela Seven "gần như không có tiếng động" và giúp tiết kiệm tới 75% năng lượng so với thuyền chạy bằng nhiên liệu truyền thống

Các chế độ khởi động, chạy, tắt máy đều hoàn toàn tự động.

Cấu tạo chiếc thuyền máy chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới
Cấu tạo chiếc thuyền máy chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới.

Hiện tại, chiếc thuyền Candela này đang được công ty Candela bán với giá 192.000 bảng (~6 tỷ đồng). Trong tương lai gần, công ty sẽ sản xuất các mẫu rẻ.

Cùng xem màn lướt như bay trên mặt nước của chiếc thuyền máy điện qua video dưới đây:

Xem thêm:

Thứ Hai, 10/12/2018 14:45
52 👨 450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học