Cận cảnh sản xuất F-35 Lightning II - chiến cơ hiện đại nhất hành tinh

Lockheed Martin F-35 Lightning II được xem là chiến đấu cơ hiện đại nhất hành tinh nhờ có một quy trình sản xuất nghiêm ngặt và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Lockheed Martin F-35 Lightning II được thiết kế để bay như một máy bay chiến đấu đa nhiệm tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Nó được trang bị khả năng tàng hình tiên tiến, sự nhanh nhẹn và tính cơ động cao, hệ thống cảm biến tăng cường nhận thức tình huống, khả năng chia sẻ dữ liệu và khả năng tác chiến điện tử.

Lockheed Martin F-35 Lightning II

F-35 được trang bị động cơ F135-PW-100, cung cấp lực đẩy tối đa 40.000 pound (khoảng 178.000 N) có thể đạt tốc độ lên tới Mach 1,6 (1960 km/giờ) với tầm hoạt động 1.200 hải lý.

Nhờ khả năng tác chiến điện tử tiên tiến, phi công của F-35 có thể xác định vị trí và theo dõi lực lượng của quân địch, gây nhiễu radar và phá hủy các mối đe dọa, điều mà không máy bay chiến đấu nào khác trên thế giới hiện nay có thể làm được.

Siêu tiêm kích này có thể mang nhiều vũ khí hiện đại

Ngoài ra, hệ thống điện tử hàng không tiên tiến còn cho phép phi công truy cập thông tin tại chiến trường theo thời gian thực với phạm vi bao quát 360 độ và chia sẻ thông tin với các chỉ huy trên biển, trên không hoặc trên mặt đất.

Siêu tiêm kích này có thể mang nhiều vũ khí hiện đại, đáp ứng một loạt các tình huống chiến thuật khác nhau như loại tên lửa không đối không, không đối đất, tên lửa chống hạm và bom…

Lockheed Martin F-35 Lightning II cũng là hệ thống vũ khí đắt nhất từng được phát triển với chi phí khoảng 1.500 tỉ USD cho vòng đời của một chiếc.

Thứ Ba, 16/05/2023 09:45
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học